Xếp hàng 12 giờ để nhận lì xì của tỉ phú Trung Quốc

Admin
Để nhận tiền lì xì của nhà sáng lập Tencent Holdings, ông Mã Hóa Đằng (Pony Ma), một nhân viên của tập đoàn công nghệ này không ngần ngại xếp hàng chờ suốt…12 giờ đồng hồ - tờ South China Morning Post (SCMP) đưa tin ngày 13-2.

Phần lớn nhân viên Tencent Holdings bắt đầu xếp hàng dài bên ngoài trụ sở của tập đoàn này ở TP Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, vào sáng 13-2 để nhận tiền lì xì của ông Mã và các nhà quản lý cấp cao khác.

Trong khi đó, có những người xếp hàng từ trước 20 giờ ngày 12-2 (giờ địa phương). Điều này có nghĩa là họ phải chờ qua đêm hơn 12 giờ đồng hồ để trở thành nhân viên đầu tiên nhận được tiền lì xì của ông Mã.

Loạt ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy hàng người rồng rắn nối đuôi nhau từ khu vực bên ngoài đến tầng 48 của công ty.

"Tôi chờ hơn 3 tiếng đồng hồ và nhận được tổng cộng 200 nhân dân tệ (30 USD) từ 4 vị ủy viên hội đồng quản trị. Không phải ai cũng nhận được số tiền như nhau. Nó tùy thuộc vào độ may mắn của bạn" – một nhân viên của Tencent Holdings chia sẻ.

 Ảnh chụp nhân viên Tencent Holdings xếp hàng chờ nhận tiền lì xì đầu năm. Ảnh: Tencent

Theo SCMP, 4 vị "sếp" này bao gồm ông Mã, Chủ tịch Tencent Martin Lau Chi-ping, Giám đốc thông tin Daniel Xu và Giám đốc chiến lược James Mitchell.

"Tôi nhận được 100 nhân dân tệ từ ông Mã và 50 nhân dân tệ từ mỗi người còn lại. Theo tôi được biết, ông Mã luôn lì xì 100 nhân dân tệ trong khi những người còn lại lì xì 50 nhân dân tệ hoặc 100 nhân dân tệ" – một nhân viên khác chia sẻ.

Tencent không tiết lộ số lượng nhân viên xếp hàng cũng như tổng số tiền lì xì. Tập đoàn công nghệ này có hơn 50.000 nhân viên làm việc trên khắp Trung Quốc và nước ngoài. Chỉ có những người làm việc ở Thâm Quyến mới xếp hàng nhận tiền lì xì. Với những nhân viên làm việc tại Bắc Kinh hay nơi khác, họ sẽ nhận được tiền thông qua ứng dụng lì xì điện tử.

Một nhân viên Tencent cho biết ông nhận được 400 nhân dân tệ từ tài khoản WeChat của Tencent vào sáng nay mà không cần phải xếp hàng chờ đợi.

 Tỉ phú Mã Hóa Đằng (Pony Ma) phát lì xì cho nhân viên. Ảnh: SCMP