Xót xa bé 11 tháng tuổi khóc ngặt vì căn bệnh ung thư máu

Admin
“Từ lúc bị bệnh, đêm nào cháu cũng khóc, lăn qua lăn lại, ngủ không được. Ngày cũng khóc và thường chỉ đòi mẹ thôi. Người làm mẹ, thấy con như vậy mà sao không xót được. Chỉ ước sao mình có thể đau thay con, bệnh thay con thôi”, chị Hồng dàn dụa nước mắt.

Hơn 2 tháng nay, vợ chồng chị Nguyễn Thị Kim Hồng (sinh 1985, trú số nhà 62/2 đường Nguyễn Chánh, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) chạy đôn, chạy đáo từ bệnh viện này qua bệnh viện khác để chữa bệnh cho đứa con trai thứ 3 - cháu Mai Quốc Dũng mới 11 tháng tuổi bị bệnh ung thư máu.

Theo chị Hồng, trước đó, cháu phát triển tốt, bụ bẩm, nhanh nhẹn, ai thấy cháu cũng rất thích. Thế nhưng, căn bệnh hiểm nghèo lại bất ngờ “giáng” xuống khiến cháu ngày càng teo tóp, khóc cả ngày.

 Chị Hồng thường xuyên khóc khi kể về đứa con trai mới 11 tháng tuổi đã mắc căn bệnh hiểm nghèo

 “Đêm đó cháu khó ngủ, cứ lăn qua lăn lại. Em nghĩ lạ, thằng cu này có bao giờ như thế đâu. Hôm sau, cháu bị sốt nên hai vợ chồng đưa cháu đến Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng. Sau khi làm xét nghiệm bác sĩ nói cháu bị thiếu máu nên nhập viện theo dõi. Sau mấy ngày nằm viện, vợ chồng em nhận được thông báo từ bác sĩ là trong cơ thể cháu có tế bào ung thư. Nghe vậy là em xỉu luôn”, chị Hồng nhớ lại.

Thế rồi, hai vợ chồng chị Hồng đưa con vào TPHCM, từ Bệnh viện truyền máu huyết học đến Bệnh viện Hòa Hảo, Bệnh viện Nhi Đồng 1… với khát khao tìm cho đứa con trai bé bỏng thêm một cơ hội được sống. Sau những ngày điều trị rồi phẫu thuật sinh thiết hạch, vợ chồng chị Hồng lại đưa con về Bệnh viện Phụ sản – Nhi điều trị cho gần nhà. Thế nhưng, bệnh của cháu Dũng khó chữa, bệnh viện không đủ thuốc để đáp ứng việc chạy chữa cho cháu.

 Từ lúc bị bệnh, cháu Dũng thường xuyên khóc lóc, không ăn, không ngủ được

 Không cam chịu số phận, không chấp nhận nhìn đứa con còn quá nhỏ ốm mòn từng ngày, vợ chồng chị Hồng xin bác sĩ được chuyển viện cho con ra Hà Nội. Hôm chúng tôi đến nhà, vợ chồng chị Hồng đang chuẩn bị để đưa cháu ra Hà Nội. Hiện cháu Dũng đã ra Hà Nội và đang điều trị tại Viện huyết học – truyền máu trung ương.

“Các bác sĩ nói bệnh của cháu không chữa được, giờ chỉ truyền máu để duy trì sự sống cho cháu thôi. Nhưng còn ngày nào em cũng cố gắng chữa cho cháu chứ không thể bỏ cháu như vậy được”, chị Hồng vừa nói vừa khóc.

 Khi được mẹ dỗ dành, cháu đã hết khóc và biết vỗ tay

 Theo chị Hồng, từ khi bị bệnh, cháu Dũng trong người khó chịu nên thường xuyên khóc lóc, chỉ đòi mẹ bồng.

“Em nghĩ thế này, giờ con em đau có em dỗ dành, ôm ấp. Lỡ sau này, cháu “xa” gia đình, những lúc cháu đau không có ai dỗ dành cháu. Chỉ nghĩ vậy thôi mà em chịu không được”, chị Hồng lại khóc.

Chồng chị Hồng, trước đây làm công nhân ở công ty nhà máy thép, còn chị Hồng mở quán cơm nhỏ bán kiếm sống. Từ lúc chị Hồng sinh cháu Dũng, chồng chị nghỉ việc về phụ bán cơm và chăm con.

 

 

 Vợ chồng chị Hồng đã đi từ bệnh viện này, qua bệnh viện khác để chạy chữa cho con với hy vọng có thể tìm một cơ hội sống cho con, dù rất mong manh

 Thế nhưng, khi cháu Dũng bị bệnh, cả hai vợ chồng đều bỏ việc để tập trung chữa bệnh cho con. Anh trai và chị gái của Dũng, vợ chồng chị Hồng phải nhờ người thân lo dùm.

“Chị cũng biết đó, hai vợ chồng với ba đứa con thì cuộc sống cũng không phải dễ dàng gì nhưng nói chung cũng đủ sống. Hai vợ chồng cố gắng tiết kiệm nên cũng tích góp được mấy chục triệu. Thế nhưng con bị bệnh, từng đó cũng hết, người thân mỗi người cho cháu một ít để đi chữa bệnh rồi cũng hết. Giờ em cũng chỉ biết xin sự giúp đỡ của người ngoài để em chữa bệnh cho em con được ngày nào hay ngày đó thôi’, chị Hồng chia sẻ.

Câu chuyện giữa chị Hồng và tôi thường xuyên bị ngắt quảng vì cháu Dũng khóc, đòi mẹ bồng. Kể về bệnh tình của con, mỗi lần chị Hồng khóc làm tôi cũng khóc theo khi chứng kiến một đứa trẻ mới 11 tháng tuổi, khóc ngặt bởi vì đau, vì khó chịu, vì đói nhưng không ăn được...

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

 Mã số 3233: Chị Nguyễn Thị Kim Hồng (trú số nhà 62/2 đường Nguyễn Chánh, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng)