Xuất sắc: Việt Nam đánh bại chủ nhà Thái Lan để lần đầu tiên vô địch thế giới

Admin
Đội tuyển cầu mây 4 nữ của Việt Nam đã thắng Thái Lan 2-0 để lần đầu tiên trong lịch sử giành huy chương vàng thế giới.

Đội tuyển cầu mây Việt Nam từng vô địch thế giới nhưng chưa bao giờ có HCV ở nội dung đội tuyển 4 nữ. Do đó, Việt Nam thắng Thái Lan để vô địch thế giới xứng đáng được ngợi khen.

Cần nhắc, đội tuyển cầu mây Thái Lan đã đánh bại Việt Nam ở chung kết SEA Games 31. Việt Nam đã thua Thái Lan 0-2 dù nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Cũng tại SEA Games 31, Thái Lan giành 6 HCV, Việt Nam không trắng tay trong mục tiêu có vàng.

 Đội tuyển cầu mây 4 nữ của Việt Nam đã thắng Thái Lan 2-0 để lần đầu tiên trong lịch sử giành huy chương vàng thế giới. Ảnh: Khaosod

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam diễn ra vào ngày hôm qua (27/7). Bốn cô gái Việt Nam đánh bại chủ nhà Thái Lan với tỷ số 2-0. Kết quả lần lượt là 21-15 và 23-21. Chiến thắng Thái Lan ngay trên đất Thái, Việt Nam đã lần đầu tiên trong lịch sử giành huy chương vàng thế giới ở nội dung đội tuyển 4 nữ.

Danh sách 6 cô gái giúp đội tuyển cầu mây Việt Nam vô địch thế giới là Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Trần Thị Thu Hoài, Nguyễn Thị Thu Trang, Nguyễn Thị My, Nguyễn Thị Yến và Trần Thị Ngọc Yến.

 6 cô gái vàng giúp Việt Nam đánh bại Thái Lan. Ảnh: Thể thao Việt Nam

Giải vô địch cầu mây thế giới được tổ chức thường niên tại Bangkok, Thái Lan. Hai giải gần nhất không thể tổ chức. Năm giải vô địch cầu mây thế giới diễn ra từ ngày 24 đến 31/7. Đội tuyển cầu mây Việt Nam tham dự giải với 15 vận động viên, trong đó có 9 VĐV nữ, 6 VĐV nam và 4 huấn luyện viên.

Ở môn cầu mây, Thái Lan được đánh giá mạnh nhất Đông Nam Á. Việt Nam cũng nằm trong nhóm những đội tuyển mạnh của cầu mây. Vào 16h45 chiều nay (28/7), đội tuyển nữ ba người Việt Nam có trận tranh HCV với Hàn Quốc.

Tác giả: Bá Hổ

Nguồn tin: saostar.vn