Xung đột nổ ra ở Kashmir sau vụ 3 sĩ quan Ấn Độ bị thương vì lựu đạn

Admin
Bạo loạn nổ ra sau vụ tấn công bằng lựu đạn làm 3 cảnh sát Ấn Độ bị thương ở khu vực Kashmir. Khu vực này vẫn nóng do căng thẳng Pakistan, Ấn Độ gần đây.

Vụ việc xảy ra vào sáng 21/3 tại thị trấn Sopore ở phía tây của khu vực tranh chấp do Ấn Độ quản lý. Cảnh sát cho biết "phiến quân" đã dùng súng phóng lựu bắn vào một nhóm nhân viên an ninh.

Lựu đạn làm ba người bị thương, trong đó có một sĩ quan từ đồn cảnh sát ở Dangiwacha, một thị trấn nhỏ ở cùng quận Baramulla.

 Nhân viên an ninh Ấn Độ đứng gác ở Sopore. Ảnh: Reuters.

"Lực lượng an ninh đã phong tỏa khu vực và tiến hành tìm kiếm để tóm gọn những kẻ tấn công", RT dẫn lời một sĩ quan cảnh sát cho biết.

Sau vụ tấn công, cảnh sát Ấn Độ và người dân từ cộng đồng đa số Hồi giáo được cho là đã nổ ra xung đột. Những người biểu tình đã ném đá cảnh sát khi lực lượng an ninh dùng hơi cay để giải tán họ.

Vụ việc xảy ra vài ngày sau cái chết gây tranh cãi của một người đàn ông bị cảnh sát Ấn Độ giam giữ ở quận Pulwama gần đó. Rizwan Asad Pandit, một giáo viên trường tư thục, đã bị bắt trong "cuộc điều tra vụ khủng bố". Cái chết của ông đã gây ra sự phẫn nộ và bạo loạn vào ngày 19/3, khiến cảnh sát đáp trả bằng hơi cay.