Yêu cầu quận báo cáo vụ điều chuyển đột ngột giáo viên ngay đầu năm học

Admin
UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản gửi UBND quận Lê Chân yêu cầu rà soát, báo cáo liên quan việc Tuổi Trẻ Online phản ánh về việc hai giáo viên bị điều chuyển đột ngột ngay đầu năm học mới 2021-2022.

 UBND TP Hải Phòng giao quận Lê Chân rà soát, có biện pháp giải quyết hiệu quả để đảm bảo sự ổn định của Trường THCS Ngô Quyền theo quy định - Ảnh: TIẾN THẮNG

Cụ thể, UBND TP Hải Phòng có văn bản số 6461 gửi UBND quận Lê Chân về việc xử lý thông tin báo đăng liên quan việc điều chuyển công tác giáo viên Trường THCS Ngô Quyền.

Theo UBND TP Hải Phòng, ngày 12-9, báo điện tử Tuổi Trẻ có đăng bài "Đột ngột bị chuyển công tác ngay đầu năm học, 2 cô giáo chủ nhiệm gửi đơn kêu cứu" phản ánh về việc hàng loạt phụ huynh, học sinh cùng giáo viên Trường THCS Ngô Quyền, quận Lê Chân, TP Hải Phòng có đơn gửi các cơ quan chức năng nhằm phản đối quyết định điều chuyển công tác đột ngột 2 giáo viên chủ nhiệm khi năm học mới vừa bắt đầu được ít ngày.

Liên quan vấn đề này, UBND TP Hải Phòng giao UBND quận Lê Chân rà soát, làm rõ nội dung báo nêu và có biện pháp giải quyết hiệu quả sự việc theo quy định, đảm bảo ổn định hoạt động của Trường THCS Ngô Quyền. Báo cáo kết quả thực hiện về UBND TP trước ngày 20-9 và thông tin đến các cơ quan báo chí theo quy định.

Trước đó, Tuổi Trẻ Online nhận được đơn kêu cứu và kiến nghị của giáo viên cùng phụ huynh học sinh liên quan việc ông Nguyễn Văn Phiệt - chủ tịch UBND quận Lê Chân - bất ngờ ký quyết định điều chuyển công tác đối với hai giáo viên là Nguyễn Thu Trang (bí thư chi đoàn giáo viên Trường THCS Ngô Quyền - giáo viên môn ngữ văn, chủ nhiệm lớp 7C12) và cô Ngô Kim Trang (chủ tịch công đoàn Trường THCS Ngô Quyền - giáo viên toán, chủ nhiệm lớp 9A10).

Các giáo viên cho biết ngày 8-9-2021, quyết định điều chuyển được UBND quận công bố nhưng trước đó quận cũng như ban giám hiệu nhà trường không có ai thông tin trao đổi để làm công tác tư tưởng cũng như nói rõ lý do điều chuyển.

Tại buổi công bố, lãnh đạo quận Lê Chân chỉ nói ngắn gọn lý do các cô bị điều chuyển vì Công an quận có văn bản đề nghị, cho rằng những cô này quanh co, không hợp tác với cơ quan điều tra trong việc xác minh, giải quyết đơn tố cáo liên quan công tác thu, chi tiền xã hội hóa của trường.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Nguyễn Thị Thu Hương - hiệu trưởng Trường THCS Ngô Quyền - cho biết hiện nay nhà trường vẫn đang thiếu giáo viên toán và ngữ văn, bản thân hai cô Trang nói trên đều là những giáo viên giỏi, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và không bị xử lý kỷ luật, nên không rõ quận căn cứ theo quy định nào để thực hiện quy trình điều chuyển cán bộ.

"Theo tôi, việc điều tra chứng minh tội phạm là trách nhiệm của cơ quan tố tụng, không thể lấy lý do giáo viên khai báo quanh co, không hợp tác để điều chuyển công tác làm ảnh hưởng tới công tác đào tạo. Góc độ nhà trường, tôi đã có báo cáo và đề xuất tạm dừng việc điều chuyển 2 giáo viên nói trên đến UBND quận Lê Chân để thực hiện theo đúng quy trình, nhưng hiện vẫn chưa nhận được phản hồi", bà Hương cho hay

Liên quan việc này, phóng viên Tuổi Trẻ Online đã liên hệ để có thể trao đổi với lãnh đạo quận Lê Chân nhưng chưa nhận được hồi âm.

Tác giả: TIẾN THẮNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ