Bạn cần biết

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch chuyển hóa nhờ uống cà phê mỗi ngày

Thành Trịnh

Người trưởng thành khỏe mạnh tiêu thụ 200 - 300 mg caffeine mỗi ngày (hoặc hai đến ba tách cà phê) có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch chuyển hóa.

Những người uống cà phê có nguy cơ mắc bệnh tim mạch chuyển hóa thấp hơn.

Một nghiên cứu mới phát hiện, những người trưởng thành khỏe mạnh tiêu thụ 200 - 300 mg caffeine mỗi ngày (hoặc hai đến ba tách cà phê) có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch chuyển hóa.

Tiến sĩ Chaofu Ke, nhà nghiên cứu cho biết: “Những phát hiện này nhấn mạnh rằng, việc khuyến khích uống cà phê hoặc caffeine ở mức độ vừa phải như một thói quen ăn uống đối với những người khỏe mạnh có thể mang lại lợi ích sâu rộng trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch chuyển hóa”.

Trong nghiên cứu, các chuyên gia đã phân tích dữ liệu từ khoảng 360.000 người tham gia đăng ký vào Ngân hàng sinh học Vương quốc Anh. Những người tham gia đã trả lời các bảng câu hỏi về lượng caffeine mà họ tiêu thụ hằng ngày.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích hồ sơ sức khỏe của người tham gia. Không người tham gia nào có tiền sử mắc vấn đề về tim mạch chuyển hóa khi nghiên cứu bắt đầu.

Nhìn chung, những người uống cà phê có nguy cơ mắc bệnh tim mạch chuyển hóa thấp hơn.

Những người uống ba tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch chuyển hóa thấp hơn 48% so với những người không uống cà phê và những người uống ít hơn 100 mg caffeine mỗi ngày.

Tương tự, những người uống 200 -300 mg caffeine mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch chuyển hóa thấp hơn 40%.

Đây là lần đầu tiên các nhà nghiên cứu chứng minh được rằng, việc uống cà phê, trà hoặc caffeine có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch chuyển hóa.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nội tiết lâm sàng & Chuyển hóa của Hiệp hội Nội tiết.