Lời khai của nghi phạm sát hại người thân bằng xyanua ở Đồng Nai

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) khai nhận về hành vi đầu độc xyanua với các thành viên trong gia đình.

Trước đó, công an tỉnh Đồng Nai có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Bích về tội “Giết người”.

Theo lời khai của Bích, vào tháng 6/2024 giữa Bích và người chị dâu xảy ra mâu thuẫn về việc sửa nhà nên Bích đã nảy sinh ý định dùng xyanua đầu độc người cháu (con của chị dâu) là N.H.B.T (18 tuổi).

Ngày 22/6, thấy cháu T. có nhiều mụn nên Bích đã mua thuốc có dạng con nhộng ở tiệm thuốc tây, cho xyanua vào trong thuốc rồi nói T. uống để giảm mụn. Sau khi uống thuốc, T. bị hôn mê và được đưa vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức, TP.HCM). 

loi-khai-cua-nghi-pham-sat-hai-nguoi-than-bang-xyanua-o-dong-nai-1-1720404739.jpg
Đối tượng Nguyễn Thị Hồng Bích (Ảnh: Công an tỉnh Đồng Nai)

Quá trình điều trị, bệnh viện thông báo kết quả xét nghiệm có chất xyanua. Nghi ngờ có khuất tất, gia đình T. đã làm đơn trình báo công an và đề nghị điều tra.

Bích còn khai ngày 14/10/2023 đã bỏ xyanua vào thuốc cho chồng uống do chồng nợ nần cờ bạc. Đến ngày 18/10/2023, chồng Bích đã tử vong.

Ngoài ra, Bích còn khai vào tháng 1/2024, do mâu thuẫn với em gái về tiền bạc và bị soi mói chuyện mình cặp bồ sau khi chồng chết, Bích dùng xyanua đầu độc cháu N.K.D (7 tuổi, con của em gái Bích).

Tháng 5/2024, Bích đầu độc cháu N.H.N (12 tuổi, em ruột của N.H.B.T) bằng xyanua.

Từ lời khai của Bích, lực lượng chức năng đã tìm được bình xyanua là vật chứng vụ án được giấu tại nghĩa trang gần nhà. Sau cái chết của chồng và con, Bích được hưởng khoảng 800 triệu đồng tiền bảo hiểm. Số tiền này Bích dùng trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

 

 

Duy Phương

Link nội dung: https://haiphong24h.org/loi-khai-cua-nghi-pham-sat-hai-nguoi-than-bang-xyanua-o-dong-nai-a150859.html