Cô gái mua được 3 căn nhà sau 18 năm chỉ ăn chưa đến 35 nghìn đồng/ngày, không bao giờ mua những thứ không được giảm giá

Từ khi đặt mục tiêu mua 3 căn nhà vào năm 19 tuổi, cô gái không mua bất kỳ bộ quần áo mới nào.

Năm 2019, Saki Tamogami (hiện 37 tuổi), khi đó làm nhân viên môi giới bất động sản, đã xuất hiện trên chương trình Happy! Bomby Girl. Đây là chương trình truyền hình thực tế về những cô gái trẻ thay đổi cuộc đời của bản thân bằng sự chăm chỉ và nỗ lực.

Tại chương trình, Tamogami chia sẻ cô đặt mục tiêu sở hữu 3 ngôi nhà trước tuổi 34. Việc tiết kiệm tiền khiến cô cảm thấy an toàn và rất thoải mái.

“Tôi thấy vui khi thấy số tiền cứ ngày một lớn”, cô nói và cho biết để giảm thiểu chi phí, cô tự nấu ăn tại nhà với những món đơn giản như mì udon, bánh mì nướng hoặc củ cải trắng giá rẻ. Nếu muốn đổi khẩu vị, cô sẽ phết mứt lên bánh mì nướng hoặc ăn cơm cùng một lát cá hồi. Số tiền ăn uống mỗi ngày chưa bao giờ vượt qua 200 yen (hơn 33 nghìn đồng).

Đáng nói, Tamogami không mua chén bát mà ăn trực tiếp trong nồi vì điều này sẽ giúp tiết kiệm nhiều tiền hơn. Cô cũng tâm niệm “không bao giờ mua những thứ không được giảm giá” trong suốt nhiều năm.

co-gai-mua-uoc-3-can-nha-sau-18-nam-chi-an-chua-en-35-nghin-ong-ngay-1724750644-1724980571.jpg

Cô gái mua được 3 căn nhà sau 18 năm chỉ ăn chưa đến 35 nghìn đồng/ngày

 

Từ khi đặt mục tiêu mua 3 căn nhà vào năm 19 tuổi, cô gái không mua bất kỳ bộ quần áo mới nào. Có khi, cô còn nhặt đồ từ bãi rác để mặc.

Chia sẻ với SCMP, Tamogami cũng cho biết mình chưa bao giờ cắt tóc, nhuộm hay uốn. Cô sẽ bán tóc mỗi khi đủ dài với giá 3.100 yen (20 USD)/lần. “Số tiền này đủ để tôi trang trải trong một tháng”, cô nói.

Nhờ lối sống tiết kiệm, cô mua được căn nhà đầu tiên ở Saitama (vùng Kanto, phía bắc Tokyo) với giá 10 triệu yen (69.000 USD) vào năm 27 tuổi. Cô đem nhà cho thuê để trả tiền thế chấp và mua được căn nhà thứ hai (giá 18 triệu yen) sau 2 năm. Năm 2019, cô đạt mục tiêu sở hữu ngôi nhà thứ ba với giá 37 triệu yen.

Tamogami cho biết động lực sống tiết kiệm của cô xuất phát từ tình yêu mèo. Cô đã nhận nuôi một chú mèo hoang và nung nấu ý định xây dựng một trung tâm cứu hộ mèo ở Nhật Bản.

“Chúng là niềm an ủi của tôi những lúc khó khăn”, cô tâm sự.

Hiện tại, Tamogami đã mở một quán cà phê mèo có tên Cafe Yuunagi ở tầng trệt của ngôi nhà thứ ba. Đây là nơi cô cưu mang và hỗ trợ nhiều chú mèo hoang bị thương, bệnh tật. Quán cà phê thu hút những người yêu mèo và cũng giúp cô có thêm thu nhập để cứu hộ nhiều động vật hơn.

Dù đã tự do về tài chính, Tamogomi vẫn duy trì lối sống thanh đạm. Cô muốn mua thêm bất động sản trong tương lai.

Câu chuyện của cô được chia sẻ trên mạng xã hội và gây ra nhiều tranh cãi. Mọi người đều khá sốc trước lối sống được cho là quá tằn tiện.

“Cô ấy có thể ngã bệnh vì lối sống kham khổ này. Ai đó hãy đưa ra lời khuyên đi”, một người nhận xét.

“Tôi không biết nói gì nữa. Thật sự ngưỡng mộ lối sống tiết kiệm và tình yêu động vật của Tamogami. Kiên trì theo đuổi một ước mơ suốt nhiều năm không phải là điều đơn giản”, một người khác bình luận.

Vũ Anh

Link nội dung: https://haiphong24h.org/co-gai-mua-duoc-3-can-nha-sau-18-nam-chi-an-chua-den-35-nghin-dongngay-khong-bao-gio-mua-nhung-thu-khong-duoc-giam-gia-a152649.html