Người phụ nữ 58 tuổi ngày 3 bữa chỉ ăn ngô luộc, 1 năm sau đi khám, nhận kết quả bất ngờ

Bà Hoắc Phương (58 tuổi, ở Cát Lâm, Trung Quốc) đã ăn ngô luộc trong suốt 1 năm vì cho rằng đây là thực phẩm tốt cho sức khỏe.

ngo-luoc-1726877492.jpg

 

Một ngày 3 bữa chỉ ăn ngô luộc

Trên mạng xã hội Trung Quốc, câu chuyện về người phụ nữ chỉ ăn ngô luộc trong suốt 1 năm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Bà Hoắc Phương ở Cát Lâm là giáo viên tiểu học đã về hưu. Vốn là một người thích ăn ngô, công thêm việc hơn một năm trước, bà Hoắc tình cờ tra cứu được thông tin “ăn ngô tốt cho sức khỏe” nên bà đã thêm ngô vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mỗi ngày, bà Hoắc chỉ ăn ngô luộc cho cả bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

Bà Hoắc cho rằng ngô giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất, thường xuyên ăn sẽ giúp cải thiện sức khỏe, phòng ngừa bệnh mạn tính.

Thói quen ăn ngô hàng ngày đã duy trì trong suốt 1 năm qua. Gần đây, bà Hoắc được con trai đưa đến viện tỉnh Cát Lâm để kiểm tra sức khỏe định kỳ. Kết quả xét nghiệm tại bệnh viện cho thấy chỉ số đường huyết của bà Hoắc cao hơn mức bình thường.

ngo-1726878382.jpg

 

Bà Hoắc đã ăn ngô luộc liên tục trong 1 năm. (Ảnh minh họa, nguồn: Internet)

 

Bác sĩ lý giải nguyên nhân

Bà Hoắc vô cùng bất ngờ trước kết quả này. Bà Hoắc nói với bác sĩ: “Trong một năm qua, tôi chỉ ăn ngô luộc. Đây là thực phẩm giàu chất xơ, tôi cứ tưởng ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ sẽ giúp ổn định đường huyết?”.

Sau khi nghe bà Hoắc chia sẻ, bác sĩ giải thích: “Mặc dù ngô giàu chất xơ, vitamin B1, B3, B6, sắt, kẽm và các chất chống oxy hóa nhưng nó cũng chứa nhiều tinh bột. Do đó, ăn quá nhiều ngô trong thời gian dài có thể làm tăng lượng đường trong máu. Ngoài ra, việc bà Hoắc chỉ ăn ngô và không ăn các thực phẩm khác có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt các chất dinh dưỡng quan trọng khác, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.”

Sau khi nghe bác sĩ tư vấn, bà Hoắc vô cùng lo lắng. Bà không ngờ thói quen ăn uống tưởng như lành mạnh của mình có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như vậy. Bà Hoắc đã nhờ bác sĩ tư vấn thay đổi chế độ ăn uống để cải thiện sức khỏe.

Bác sĩ cho biết, bà Hoắc vẫn có thể tiếp tục ăn ngô, nhưng không nên để ngô là thực phẩm chính duy nhất trên bàn ăn. Chuyên gia khuyên bà Hoắc nên ăn đa dạng các loại rau củ quả, bổ sung protein từ các loại đậu, thịt nạc, cá, hải sản,... để bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp tăng miễn dịch hiệu quả.

Bác sĩ gợi ý bà Hoắc có thể ăn thêm một số thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, có đặc tính chống viêm, chẳng hạn như cà chua, quả mọng và các loại rau lá xanh để hạn chế nguy cơ phát triển các bệnh lý mạn tính như tim mạch, tiểu đường, ung thư.

rau-cu-xao-1726878382.jpg

 

Bác sĩ khuyên bà Hoắc nên ăn đa dạng thực phẩm để bổ sung đủ chất cho cơ thể. (Nguồn: Sohu)

 

Bên cạnh đó chế độ ăn uống, bác sĩ cũng lưu ý bà Hoắc nên tăng cường tập thể dục bằng cách đi bộ, tập yoga để tăng cường sức khỏe thể chất. Bà Hoắc cũng có thể tập thiền như một cách giải tỏa căng thẳng, hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Sau khi trở về nhà, bà Hoắc đã áp dụng chế độ ăn uống theo tư vấn của bác sĩ. Sau 2 tháng áp dụng, bà Hoắc lại quay trở lại bệnh viện để tái khám và kiểm tra. Kết quả lần này cho thấy chỉ số đường huyết của bà Hoắc đã trở về mức bình thường. Bà Hoắc vô cùng hài lòng với kết quả khám sức khỏe lần này. Bà cũng cảm ơn bác sĩ tại bệnh viện tỉnh Cát Lâm đã giải thích và tư vấn tận tình, giúp bà xây dựng được chế độ ăn uống, lối sống đúng đắn, lành mạnh.

Mộc Miên

Link nội dung: https://haiphong24h.org/nguoi-phu-nu-58-tuoi-ngay-3-bua-chi-an-ngo-luoc-1-nam-sau-di-kham-nhan-ket-qua-bat-ngo-a153178.html