"Thế giới ngầm" mại dâm 4.0: Cú trượt dài của một hoa hậu bán dâm nghìn đô

Giành ngôi Hoa hậu Nam Mê Kông, Mỹ Xuân bước vào showbiz nhưng thu nhập không đủ sống. Cô chuyển sang làm tú bà, điều hành đường dây mại dâm nghìn đô.

Tuổi thơ cơ cực từng đi bán vé số

Sinh ra và lớn lên ở vùng sông nước Hậu Giang, Hoa hậu Mỹ Xuân, tên đầy đủ là Võ Thị Mỹ Xuân, chưa bao giờ phủ nhận tuổi thơ nghèo khó và vất vả của mình kể từ khi bước chân vào showbiz. Cô gái sinh năm 1985 từng khiến nhiều người xúc động khi chia sẻ rằng thuở nhỏ, vì cuộc sống mưu sinh, cô phải bán vé số dạo để kiếm từng đồng tiền lẻ. Tuy nhiên, nhờ ý chí mạnh mẽ, Mỹ Xuân đã thi đậu vào trường trung cấp du lịch và trở thành hướng dẫn viên du lịch.

Khi đang ổn định với công việc này, Mỹ Xuân bỗng muốn thay đổi cuộc sống và theo đuổi đam mê. Năm 2009, cô quyết định đăng ký tham gia cuộc thi "Người đẹp Sóc Trăng", một phần của cuộc thi Hoa hậu khu vực Nam Mekong.

Với vẻ đẹp gợi cảm và gương mặt ưa nhìn, cô gái Hậu Giang đã dễ dàng vượt qua 168 thí sinh khác đến từ các tỉnh miền Tây để giành vương miện Hoa hậu. Ngoài ra, cô còn nhận được giải phụ "Ứng xử hay nhất," thể hiện sự khéo léo và cuốn hút trong cách giao tiếp của mình.

 Hoa hậu Nam Mê Kông Võ Thị Mỹ Xuân. Ảnh: Pháp luật Việt Nam


Từ vương miện Hoa hậu Nam Mekong đến "tú bà" đường dây mại dâm triệu đô

Sau khi đăng quang, Mỹ Xuân, không tham gia nhiều vào các hoạt động giải trí lớn. Cô chỉ xuất hiện tại một số sự kiện nhỏ và làm mẫu ảnh cho các bộ sưu tập thời trang. Từ một cô gái mộc mạc, Mỹ Xuân dần thay đổi, chuyển sang chụp những bộ ảnh "khoe da thịt". Khi bị dư luận chỉ trích vì sự táo bạo này, cô từng tuyên bố: "Tôi có khuôn mặt đẹp, thân hình chuẩn, thì tại sao phải giấu diếm?".

Mỹ Xuân từng chia sẻ rằng cô luôn mong muốn mua cho mẹ một ngôi nhà mới, nhưng số tiền kiếm được từ nghề diễn xuất chỉ đủ trang trải cho những nhu cầu cá nhân nhỏ. Chính vì vậy, cô đã nảy sinh ý định bán dâm và môi giới mại dâm.

Vào khoảng 17h ngày 2/6/2012, phòng PC45 phối hợp với phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an TP.HCM bất ngờ ập vào một khách sạn lớn tại TP.HCM. Tại đó, cảnh sát bắt quả tang 4 cặp nam nữ đang có hành vi mua bán dâm, trong đó có nhiều diễn viên, người mẫu.

Từ lời khai của các đối tượng này, đường dây mại dâm do Mỹ Xuân cầm đầu dần bị phanh phui. Cô và đồng phạm thừa nhận đã điều hành một đường dây mại dâm cao cấp với giá 2.500 USD cho mỗi lần giao dịch.

Những người mẫu, ca sĩ, hot girl sẽ được "cò" như Mỹ Xuân và các đồng bọn "thổi giá" từ 2.000 đến 2.500 USD cho mỗi lần bán dâm. Ngoài ra, họ còn môi giới cho các nữ sinh viên với mức giá từ 300 đến 600 USD/lần. Tuy nhiên, các "chân dài" chỉ nhận được 40% số tiền, phần còn lại thuộc về các "cò" như Mỹ Xuân và đồng phạm.

Ngoài việc môi giới, Mỹ Xuân cũng trực tiếp bán dâm với mức giá hàng ngàn đô, có thời điểm lên đến 4.000 USD. Cô sẵn sàng nhận khách ở các thành phố lớn, thậm chí sang tận Campuchia. Tại TP.HCM, Mỹ Xuân thường đưa khách về căn hộ chung cư của mình tại phường Bình Khánh, quận 2.

Hơn một tuần sau khi Công an TP.HCM phá đường dây môi giới mại dâm, Mỹ Xuân bị bắt. Khi bị bắt, Mỹ Xuân cho biết vì nghề người mẫu thù lao không đủ tiền son phấn, trang phục, trong khi đồng nghiệp ai cũng dùng hàng hiệu, đi xe sang khiến cô bắt đầu sa ngã.

Võ Thị Mỹ Xuân tại phiên toà xét xử. Ảnh: Tiền Phong 


Ngày 27/6/2013, Hội đồng xét xử TAND TP.HCM đã tuyên phạt hoa hậu Mỹ Xuân 2 năm 6 tháng tù giam về tội môi giới bán dâm.

Trong phiên toà xét xử, Hoa hậu Mỹ Xuân ăn năn: “Điều bị cáo cảm thấy đau lòng nhất là khi cha mất, Xuân đang ở trong trại tạm giam Chí Hòa mà không thể về nhìn mặt cha lần cuối. Từ khi bị cáo bị bắt, mẹ phải vào bệnh viện cấp cứu 3 lần vì bệnh tim.

Bị cáo rất ăn năn vì hành vi của mình không chỉ ảnh hưởng đến mình mà còn ảnh hưởng đến giới người mẫu và hoa hậu. Bị cáo thành thật ăn năn, đây là bài học không chỉ cho bị cáo mà còn là bài học cho các bạn trong giới”.

Cuộc sống thay đổi bất ngờ sau khi ra tù

Nhờ cải tạo tốt, Mỹ Xuân được ra tù sớm 8 tháng so với án phạt. Sau khi trở về, cô không tiếp tục hoạt động trong showbiz mà chọn một cuộc sống kín đáo. Trong những năm gần đây, Mỹ Xuân thoải mái chia sẻ về cuộc sống của mình trên mạng xã hội. Được biết, cô đã lập gia đình và có một thiên thần nhỏ.

Hiện tại, Mỹ Xuân tập trung chăm sóc gia đình và kinh doanh online để kiếm sống. Cô cho biết, câu chuyện mà mọi người thường nhắc đến đã trở thành quá khứ xa xôi. Cô cũng đã qua tuổi thanh xuân và đang nỗ lực xây dựng cuộc sống mới cho mình.

Trải qua biết bao sóng gió trước đây, Mỹ Xuân của hiện tại đã tìm thấy bình yên trong cuộc sống, bên người đàn ông mình yêu thương và thành công trong công việc kinh doanh. Ảnh: Dân Việt 


Vụ án của hoa hậu Mỹ Xuân không chỉ là một bài học về vấn nạn mại dâm và môi giới mại dâm. Những con đường mà nhiều người lựa chọn, trong đó có Mỹ Xuân, thường bắt nguồn từ hoàn cảnh khó khăn, áp lực xã hội và thiếu thốn cơ hội.

Mại dâm không chỉ là một hoạt động phi pháp, mà còn là một hệ lụy đau lòng, ảnh hưởng đến nhân phẩm và cuộc sống của không chỉ những người tham gia mà còn của cả gia đình họ. Môi giới mại dâm càng làm trầm trọng thêm vấn đề này, khi nó biến con người thành hàng hóa và khiến cho những mối quan hệ trở nên lạnh lẽo, tàn nhẫn.

Chúng ta cần xây dựng một xã hội không chỉ lên án những hành vi này, mà còn tìm ra nguyên nhân gốc rễ và cung cấp các cơ hội hỗ trợ để mọi người có thể tìm thấy con đường đúng đắn.Bên cạnh đó, chúng ta nên nhìn nhận mỗi cá nhân không chỉ qua những sai lầm trong quá khứ mà còn qua những nỗ lực, quyết tâm thay đổi và xây dựng lại cuộc sống. Sự tái hòa nhập vào cộng đồng là một quá trình quan trọng, cần được hỗ trợ và khuyến khích, để mọi người có thể trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Mỹ Xuân, với hành trình từ quá khứ khó khăn đến cuộc sống hiện tại, minh chứng rằng mọi người đều có cơ hội để viết lại câu chuyện của mình. Hãy để tình yêu thương, sự thông cảm và lòng kiên trì dẫn dắt chúng ta trong hành trình giúp đỡ nhau.

 

Link nội dung: https://haiphong24h.org/the-gioi-ngam-mai-dam-40-cu-truot-dai-cua-mot-hoa-hau-ban-dam-nghin-do-a153190.html