Loại quả Việt là "vua dưỡng thận", được coi như "viên ngọc" quý cho sức khỏe

Loại quả này chứa rất nhiều chất xơ, có thể có lợi cho việc giảm cân và kiểm soát lượng đường trong máu, được chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu khuyên nên ăn mỗi ngày.

Lê có liên quan đến những trái cây khác như táo, dâu tây, mơ và đào. Lê thường được bán theo kg và cũng có thể được sấy khô hoặc chế biến thành nước trái cây hoặc đồ uống có cồn như rượu táo và lê.

Lê là một loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng rất có lợi đối với sức khỏe như: Vitamin C, vitamin K, kali, chất đạm, carbs,... Hơn thế, lê còn cung cấp một lượng folate, provitamin A và niacin rất quan trọng đối với chức năng tế bào và sản xuất năng lượng, hỗ trợ sức khỏe cho làn da và chữa lành vết thương.

Chính vì vậy các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới khuyên bạn mỗi ngày nên ăn một quả lê để có những lợi ích tuyệt vời sau đây.

Cực tốt cho thận
Lê chứa hơn 80% là nước, đóng vai trò như một chất lợi tiểu tự nhiên, cực kỳ có lợi cho những người đang gặp vấn đề về thận. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ dồi dào trong quả còn hỗ trợ đắc lực cho hệ tiêu hóa, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra trơn tru và hiệu quả hơn. Nhờ khả năng lợi tiểu, việc đi tiểu trở nên dễ dàng hơn, từ đó ngăn ngừa nguy cơ viêm thận một cách hiệu quả.

Không chỉ vậy, quả lê còn là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C, khoáng chất, chất xơ và các chất chống oxy hóa, giúp thanh lọc dạ dày và hỗ trợ quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Đặc biệt, hàm lượng kali và natri trong quả lê tương đối thấp, không gây áp lực lên thận và đảm bảo thận hoạt động ổn định.

loai-qua-viet-la-vua-duong-than-duoc-coi-nhu-vien-ngoc-quy-cho-suc-khoe-1-09525077-1727238019.jpg
 


Lê ít calo, giàu hàm lượng nước và chứa nhiều chất xơ.

Giúp bạn giảm cân
Lê ít calo, giàu hàm lượng nước và chứa nhiều chất xơ. Ăn lê giữa bữa ăn như một bữa ăn nhẹ có thể giúp bạn no lâu hơn và ngăn bạn ăn những món ăn không lành mạnh. Trong một nghiên cứu kéo dài 12 tuần, người ta quan sát thấy vòng eo của những người ăn 2 quả lê mỗi ngày giảm được 1,1 inch (1 inch bằng 2,54 cm), theo Times of India.

Tăng cường hệ thống miễn dịch
Lê là nguồn cung cấp dồi dào các loại vitamin như B2, B3, B6, C và K. Nó cũng giàu chất canxi, folate, kali, magie, đồng và mangan. Hợp chất này hỗ trợ tối đa tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.3. Cung cấp năng lượng

Khi cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi hay suy nhược, hãy thử ăn một trái lê, nó sẽ mang đến cho bạn năng lượng dồi dào từ những thành phần glucose và fructose tự nhiên, bởi cơ thể chúng ta sẽ hấp thụ glucose và chuyển hóa thành năng lượng để cơ thể hoạt động.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch
Với hàm lượng chất xơ hòa tan dồi dào, đặc biệt là pectin, quả lê có khả năng kỳ diệu trong việc giảm cholesterol xấu (LDL) - thủ phạm chính gây ra các bệnh tim mạch nguy hiểm như xơ vữa động mạch, đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

Lê còn là một nguồn cung cấp kali tuyệt vời. Kali là một khoáng chất thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng điện giải trong cơ thể, giúp điều hòa huyết áp và bảo vệ sức khỏe tim mạch toàn diện. Nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa chất xơ và kali, quả lê xứng đáng là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống lành mạnh, giúp bạn duy trì một trái tim khỏe mạnh và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Giúp giảm bớt các vấn đề tiêu hóa
Lê chứa nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan, rất cần thiết cho sức khỏe hệ tiêu hóa. Nếu sức khỏe đường ruột của bạn tốt thì hệ tiêu hóa của bạn sẽ hoạt động tốt hơn. Bạn sẽ không gặp khó khăn trong việc đi ngoài và các cơ quan nội tạng sẽ hoạt động tốt hơn, nhờ đó bạn sẽ giảm cân hiệu quả, theo Times of India.

Giảm cholesterol
Lê có chứa pectin, có tác dụng rất lớn trong việc giảm mức cholesterol trong máu. Ngoài ra chất xơ còn giúp giảm thiểu lượng cholesterol xấu bằng cách liên kết ruột mật, được tiết ra từ cholesterol và đào thải chúng ra khỏi cơ thể.

Chống viêm, tốt cho xương
Mặc dù không phải là nguồn cung cấp chính, quả lê vẫn chứa một lượng đáng kể canxi, magiê và phốt pho - những khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì hệ xương chắc khỏe. Ngoài ra, các hợp chất chống oxy hóa và chống viêm trong quả lê giúp giảm viêm trong cơ thể, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như ung thư, bệnh tim mạch và bệnh Alzheimer.

loai-qua-viet-la-vua-duong-than-duoc-coi-nhu-vien-ngoc-quy-cho-suc-khoe-09525744-1727238051.jpg
 


Mặc dù không phải là nguồn cung cấp chính, quả lê vẫn chứa một lượng đáng kể canxi, magiê và phốt pho.

Giảm nguy cơ ung thư
Trái cây này cũng chứa một số hợp chất có thể hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Các hợp chất như anthocyanin và a xít cinnamic đã được chứng minh là có đặc tính chống ung thư, theo Times of India.Quả lê thực sự rất lành mạnh và bổ dưỡng. Vì vậy, bạn nên đưa nó vào chế độ ăn uống mình.

Không gây dị ứng
Lê được coi là loại trái cây ít gây dị ứng nhất. Vì theo lời bác sĩ, ăn lê thường xuyên không gây ra phản ứng dị ứng đối với bất kì ai. Đây là lý do tại sao quả lê thường là một trong những loại trái cây mọi người thường hay cho trẻ sơ sinh ăn đầu tiên.

Giảm ho đờm
Lê cũng có tác dụng rất tốt cho việc loại bỏ lượng đờm trong cổ họng, đặc biệt là đối với trẻ em. Khi trẻ em có cảm giác khó thở và cảm lạnh, bạn có thể cho trẻ uống một ly nước ép lê để tăng cường năng lượng đã mất và xóa bỏ lượng đờm trong ngực trẻ.

Giảm nguy cơ bị đột quỵ
Tác dụng của chất xơ là hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động bình thường. Một cuộc nghiên cứu được đăng trên Tạp chí của Hiệp hội tim mạch Mỹ cho thấy, nếu tăng cường thêm 7g chất xơ vào khẩu phần ăn hàng ngày, nguy cơ phải đối mặt với cơn đột quỵ đầu tiên trong cuộc đời của bạn sẽ giảm khoảng 7%. Một quả lê to sẽ cung cấp khoảng từ 8g – 10g chất xơ.

Link nội dung: https://haiphong24h.org/loai-qua-viet-la-vua-duong-than-duoc-coi-nhu-vien-ngoc-quy-cho-suc-khoe-1-a153318.html