Ông Nawat gây sốc

Ông Nawat gây sốc khi tuyên bố tước quyền đăng cai cuộc thi của đơn vị tổ chức ở Campuchia, chuyển mọi hoạt động về Thái Lan.

Sáng 7/10, tổ chức Miss Grand International (MGI) thông báo Campuchia không còn là nước chủ là của cuộc thi năm nay vì không đáp ứng được các yêu cầu như quy định trong hợp đồng. "Thật không may, họ không thể cung cấp dịch vụ đáp ứng các tiêu chuẩn của tổ chức MGI. Chúng tôi đánh giá cao sự thấu hiểu và mong các bạn tiếp tục ủng hộ", fanpage cuộc thi viết.

Trên Instagram, ông Nawat Itsaragrisil - chủ tịch MGI - liên tục đăng status bức xúc về điều này, tố ê-kíp Campuchia làm việc thiếu chuyên nghiệp. Kèm theo đó, ông chia sẻ ảnh lên máy bay và chú thích: "Sớm gặp lại Thái Lan nhé".

Theo ông Nawat, một số thí sinh vẫn còn ở Campuchia và chưa thể đáp chuyến bay sáng Thái Lan. Tình hình hiện tại khiến các ứng viên hoang mang. Phi-Nhung Ilynn Sasolith, đại diện Đức, livestream nói không rõ các hoạt động sắp tới sẽ như thế nào.

thi-sinh-miss-grand-international-1-1728292678.jpg
 

Các thí sinh Miss Grand International 2024 trong một hoạt động ở Campuchia. Ảnh: MGI.

Cùng thời điểm, đại diện của Miss Grand Campuchia cho biết tổ chức MGI không tôn trọng họ với tư cách nước chủ nhà và không chịu hợp tác. Họ "bóc phốt" ông Nawat và ê-kíp Thái Lan cư xử thô lỗ (kéo nhân viên ra ngoài), không tuân thủ lịch họp, thay đổi hoạt động mà không báo trước, sử dụng ngôn từ không phù hợp, không có phép nhân viên người Khmer ăn cùng, luôn đưa hoặc thay đổi yêu cầu đột xuất...

Miss Grand Campuchia nói thêm, nhóm Thái Lan làm theo chỉ đạo của Nawat nhưng không làm theo kế hoạch, thiếu sự khoan dung đối với những sai lầm nhỏ, một số kế hoạch bị bắt hủy bỏ mặc dù Campuchia đã chuẩn bị rất tốt.

Một trong những ví dụ phía ê-kíp Campuchia đưa ra là việc Nawat yêu cầu bổ sung/thay đổi hoạt động như tham quan cánh đồng và đi du thuyền ăn tối. Vì vậy, nhóm Miss Grand Campuchia phải loại bỏ mọi thứ vào phút cuối để thực hiện điều đó. Giám đốc Miss Grand Campuchia còn đề cập rằng cô không muốn thực hiện tour du lịch bằng thuyền vì hiện là mùa gió mùa ở Campuchia, thời tiết mưa nhiều, không an toàn cho các cô gái.

Tuy nhiên, Nawat được cho là vẫn yêu cầu điều đó, dẫn tới những sự việc, hình ảnh bị chê bai xuất hiện trên các diễn đàn, khiến phía Campuchia bị hiểu nhầm chuẩn bị không tốt nên mới bị dư luận "ném đá".

Sau lùm xùm này, thí sinh đại diện Campuchia là Sotheary Bee cũng không thể tiếp tục thi đấu.

ong-nawat-va-thi-sinh-2-1728292703.jpg
 

Đại diện Campuchia không thể tiếp tục tham gia cuộc thi. Ảnh: @nawat.tv.

Miss Grand International 2024 diễn ra từ đầu tháng 10, thu hút 74 thí sinh tham gia tranh vương miện. Thí sinh Việt Nam là Võ Lê Quế Anh.

Theo kế hoạch ban đầu, từ ngày 3 đến 15/10, các hoạt động sẽ được tổ chức tại Campuchia. Sau đó, dàn ứng viên mới tới Thái Lan để thi trang phục dân tộc, bán kết và chung kết vào ngày 25/10.

Quốc Minh

Link nội dung: https://haiphong24h.org/ong-nawat-gay-soc-a153631.html