H.ọ.c s.i.n.h lớp 8 bị bạn cùng lớp đ.â.m bút bi vào mắt khi nô đùa

Trong khi nô đùa một học sinh tại Hải Phòng bị bạn đâm bút bi vào mắt trái, bệnh nhân tự rút ra nhưng không hết và được đưa đi bệnh viện gắp dị vật.

 Ca phẫu thuật mắt cho bệnh nhi N.P.N thành công (Ảnh CTV).

Thông tin từ ông Nguyễn Văn Phán- Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Kiến Thuỵ, TP Hải Phòng, tại Trường THCS Tú Sơn (xã Tú Sơn) có xảy ra việc một học sinh bị thương tích về mắt đang điều trị tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng.

 

Theo báo cáo của Hiệu trưởng Nguyễn Tiến Thuỳ, vào khoảng 6 giờ 50 ngày 21/10, là khoảng thời gian đầu giờ tự học, em Đ.D.N học sinh lớp 8E có quay xuống bàn dưới chơi đùa, nói chuyện, lúc đó tay có cầm theo bút bi loại Thiên Long (kích thước khoảng 15cm là loại bút Nam hay dùng để viết bài), chẳng may quệt vào mắt của em N.P.N làm tổn thương vùng mắt, ngay sau đó cô giáo chủ nhiệm và nhà trường có đưa cháu N. đi khám tại bệnh viện mắt Hải Phòng và tiến hành làm rõ vụ việc.

Qua trao đổi với Bệnh viện và gia đình thì thương tích của học sinh N. rất may không ảnh hưởng nhiều đến mắt. Tuy nhiên, cháu Nguyên cần tiếp tục theo dõi tại bệnh viện để điều trị.

 

Được biết, khi bị bạn đâm bút vào mắt, em N. tự rút ra nhưng không rút được hết, còn phần đầu bút nhựa dài khoảng 4cm và lò xo kẹt lại trong mắt gây đau nhức, khó nhìn.

 Dị vật được gắp ra khỏi mắt của học sinh N.P.N.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các y, bác sĩ Khoa Mắt Trẻ em, Bệnh viện Mắt Hải Phòng đã nhanh chóng tiến hành thăm khám, hội chẩn, làm xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh và đưa ra chẩn đoán dị vật hốc mắt mắt trái và xác định đây là một trường hợp cấp cứu. Ekip đã tiến hành phẫu thuật lấy dị vật hốc mắt, thăm dò củng mạc mắt trái để đánh giá cụ thể tình trạng tổn thương, khâu kết mạc, khâu da mi rách phục hồi lại thẩm mỹ cho bệnh nhân. Dị vật đã được lấy ra một cách an toàn, bệnh nhân bước đầu ổn định và đang được theo dõi.

Phía Trường THCS Tú Sơn đã tiến hành làm việc ngay với học sinh Đ.D.N, yêu cầu em viết bản tường trình và kiểm điểm lại toàn bộ nội dung vụ việc đã xảy ra. N. đã nhận thức được hành vi của mình như trên là sai và nghiêm túc rút kinh nghiệm. Đồng thời, nhà trường cũng mời phụ huynh học sinh lên chứng kiến và làm việc. Yêu cầu gia đình phối hợp với nhà trường tuyên truyền, giáo dục răn đe học sinh, không để em N. có hành vi tái phạm.

Nhà trường đã kịp thời đến thăm hỏi động viên gia đình cháu N.P.N, đồng thời làm việc với gia đình thăm nắm nguyện vọng, ý kiến xung quanh sự việc. Tuy nhiên, gia đình cháu N.P.N hiểu và thông cảm cho sự việc không mong muốn xảy ra khi trẻ nhỏ nô đùa thiếu kiểm soát.

Qua sự việc trên cho thấy, tình trạng học sinh trong các nhà trường nô đùa, vô tình cầm đồ dùng học tập sắc, nhọn như: bút chì, bút bi, ê ke, thước kẻ, compa... rất dễ dẫn đến tổn thương cho đối phương, nhất là tổn thương vùng mắt gây nguy hiểm. Vì vậy, lãnh đạo quản lý, giáo viên các đơn vị giáo dục cần phối hợp chặt chẽ với phụ huynh quan tâm, đẩy mạnh tuyên truyền hơn nữa về những tai nạn học đường không mong muốn, để bảo vệ sự an toàn cho học sinh.

Nguyễn Dịu

Link nội dung: https://haiphong24h.org/hoc-sinh-lop-8-bi-ban-cung-lop-dam-but-bi-vao-mat-khi-no-dua-a153970.html