Nức lòng vì hành động đẹp của 2 thanh niên Việt Nam ở Đài Loan

Hành động của 2 chàng trai Việt Nam tốt bụng trên chuyến tàu đông đúc ở Đài Loan đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mạng bản xứ.

Đó là câu chuyện bà Ruian Wu, mẹ của 2 em bé chia sẻ với 1 cơ quan thông tấn địa phương. Hành động đẹp của 2 thanh niên tốt bụng, theo bà Wu, diễn ra trên 1 chuyến tàu từ TP.Đào Viên đến TP.Cơ Long của Đài Loan vào ngày nghỉ cuối cùng của dịp Tết âm lịch vừa qua.

Theo đó, khi lên chuyến tàu chật kín người trở lại thành phố sau kỳ nghỉ kéo dài 6 ngày, bà Wu nhanh chóng tìm được 2 ghế trống cho 2 đứa con nhỏ của mình mà không hề hay biết rằng đó là ghế đã được đặt chỗ trước, tờ Tuổi trẻ dẫn theo Taiwan News .

Khi phát hiện chỗ ngồi của mình bị người khác “xí” mất, 2 thanh niên được cho là người lao động Việt Nam nhập cư đã nói rằng, họ sẵn sàng chia sẻ 1 ghế cho gia đình bà.

Xã hội - Nức lòng vì hành động đẹp của 2 thanh niên Việt Nam ở Đài Loan

Tấm hình ghi lại khoảnh khắc đẹp đẽ của 2 thanh niên Việt trên xứ người. Ảnh: Taiwan News.

Nói là làm, 2 thanh niên cùng ngồi chung 1 ghế, để ghế còn lại cho đứa trẻ. Người mẹ không biết làm gì hơn ngoài cảm ơn hành động đẹp của những chàng trai trẻ tuổi, theo NLĐ.

Được biết, câu chuyện này đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng Đài Loan bày tỏ sự xúc động, đồng thời chia sẻ thêm những ấn tượng tốt đẹp khác với người lao động nhập cư ở Đài Loan. Một số người cho rằng, những thanh niên trẻ Việt Nam nói trên là tấm gương cho nhiều người bản xứ.

Link nội dung: https://haiphong24h.org/nuc-long-vi-hanh-dong-dep-cua-2-thanh-nien-viet-nam-o-dai-loan-a98075.html