Thể thao

Brazil vô địch World Cup Futsal 2024

Cao Hiếu

Sáng 7/10 (giờ Hà Nội), Brazil đánh bại đại kình địch Argentina với tỷ số 2-1 ở chung kết World Cup Futsal 2024.

Brazil thắng Argentina để vô địch World Cup Futsal 2024.


Trong một trận đấu đỉnh cao, nhà vô địch gọi tên Brazil với lần thứ 6 đăng quang Futsal World Cup. Chiến thắng càng khẳng định vị thế của họ trong làng futsal thế giới. Với Argentina, họ vào chung kết ở 3 kỳ World Cup gần nhất, nhưng chưa thể có lần thứ 2 lên ngôi.

Brazil trở lại giải lần này với một đội hình trẻ trung, đầy tài năng, song cho thấy họ vẫn là một thế lực lớn trong làng futsal. Trong khi đó, Argentina thi đấu nỗ lực nhưng chưa đủ sắc bén để vượt qua một Brazil đầy bản lĩnh.

Thực tế, thầy trò HLV Matias Lucoix phải trải qua một trận đấu "khổ sở" trước sức ép không ngừng từ phía Brazil. Argentina từng gây chấn động khi vượt qua Brazil tại bán kết Futsal World Cup 2021, nhưng lần này, mọi thứ thay đổi.

Ngay từ những phút đầu trận, sự lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt các cầu thủ Argentina. Những căng thẳng và áp lực dường như đè nặng lên họ, ngược lại Brazil nhập cuộc với sự tự tin và điềm tĩnh của một đội bóng lớn.

Đội bóng áo vàng xanh tiếp cận trận đấu hoàn hảo từ đầu tới cuối. Brazil không chỉ kiểm soát thế trận tốt mà còn triển khai tấn công cực kỳ sắc bén. Các pha phối hợp của họ tỏ ra uyển chuyển và hiệu quả. Argentina chọn lối chơi phòng ngự lùi sâu, nhưng điều này càng giúp Brazil có thêm cơ hội dồn ép.

Brazil chơi hay và xứng đáng vô địch.


Phút 10, Brazil mở tỷ số bằng một pha dàn xếp đá phạt tinh tế. Dyego, với một đường chuyền đẳng cấp từ sát biên ngang, tạo điều kiện để Ferrao băng xuống đệm bóng cận thành, mang về bàn thắng mở tỷ số cho Brazil.

Chỉ 2 phút sau, Rafael nhân đôi cách biệt với một pha xoay người và dứt điểm cực kỳ điệu nghệ. Pha bóng diễn ra quá nhanh và bất ngờ, khiến thủ thành Sarmiento của Argentina chỉ kịp nhìn bóng lăn vào lưới.

Argentina bị HLV Marquinhos Xavier đọc vị, qua đó bị "khóa chặt" trong toàn bộ trận đấu. Họ cố gắng vùng lên nhưng không thể tìm ra cách xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Brazil. Thủ thành Willian với thân hình đồ sộ nhưng phản xạ nhanh nhạy, thực hiện loạt pha cứu thua quan trọng, ngăn cản Argentina san bằng tỷ số.

Argentina chỉ nhen nhóm chút hy vọng khi bắt đầu chơi Power Play từ phút 35. Đến phút 38, Matias Rose rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau một pha sút bồi, khi bóng bật ra từ chân thủ môn Willian. Nhưng đó là tất cả những gì Argentina làm được. Thời gian còn lại không đủ để họ lật ngược tình thế, và cuối cùng chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2.

Brazil trở lại chung kết World Cup Futsal sau 12 năm và làm nên chuyện. Đội bóng này trước đó từng 5 lần vô địch World Cup Futsal, kỷ lục của giải, nhưng danh hiệu gần nhất đã diễn ra vào năm 2012. Hơn một thập niên qua, "Selecao" gây thất vọng ở sân chơi thế mạnh của họ.

Ở trận tranh hạng ba, Ukraine có chiến thắng đậm 7-1 trước Pháp. Pháp có một hành trình ấn tượng, được coi là ngựa ô của giải, nhưng trước một Ukraine quá mạnh, họ không thể làm nên bất ngờ.