Thế giới

Chấn động: Hai bé gái 3 và 4 tuổi bị lao công trường mẫu giáo xâm hại, hàng ngàn người dân biểu tình gây tê liệt giao thông

Thành Trịnh

Hai bé gái mẫu giáo đã bị xâm hại ngay trong khuôn viên trường học và vài ngày sau sự việc mới được phát hiện.

Những ngày vừa qua, tại Ấn Độ đã diễn ra nhiều cuộc biểu tình lớn nhằm đòi công bằng cho các nạn nhân bị tấn công tình dục và yêu cầu cải cách pháp luật để bảo vệ phụ nữ.

Sau khi một nữ bác sĩ bị tấn công tình dục và sát hại hồi đầu tháng, hàng ngàn bác sĩ đã đình công, gây ra các cuộc biểu tình lớn trên toàn quốc và làm tê liệt ngành y tế. Khi vụ việc vẫn đang thu hút sự chú ý toàn cầu, một vụ tấn công tình dục lớn khác đã được báo cáo ở Ấn Độ. Hai bé gái mới học mẫu giáo đã bị nhân viên dọn dẹp trong trường mẫu giáo tấn công tình dục.

Hàng ngàn người đã tập trung biểu tình ở ga tàu

India Today đưa tin ngày 19/8, hàng ngàn người dân đã phát động một cuộc biểu tình tại ga xe lửa Badlapur ở ngoại ô Mumbai, khiến bến tàu bị đình chỉ hoạt động khoảng 10 giờ.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết, hai bé gái 3 và 4 tuổi đã bị sát hại dã man trong nhà vệ sinh vào ngày 12 và 13/8, chỉ vài ngày sau khi vụ việc thương tâm của nữ bác sĩ 31 tuổi nổ ra. Cha mẹ của các nạn nhân phát hiện vụ việc và báo với cảnh sát vào ngày 18/8.

Một trong những nạn nhân đã kể lại chuyện đã xảy ra với ông nội, khiến hành vi tàn ác của nhân viên lao công trường học bị vạch trần. Gia đình sau đó nói chuyện này với cha mẹ của bé gái còn lại. Phụ huynh nạn nhân cho biết họ thấy con gần đây tự dưng bắt đầu sợ đi học.

Sau khi hai gia đình đưa con nhỏ đi khám, các bác sĩ xác nhận hai bé gái, lần lượt mới 3 tuổi và 4 tuổi, đã bị xâm hại tình dục.

Gia đình các nạn nhân không hài lòng với cách cảnh sát xử lý vụ việc, cho rằng cảnh sát đã đợi hơn 12 giờ sau khi họ trình báo mới lập Báo cáo thông tin ban đầu (FIR). Đây là tài liệu thu thập chứng cứ sơ bộ do cảnh sát Ấn Độ thực hiện sau khi nhận được trình báo và đó cũng là bước đầu khởi tố vụ án.

Ba sĩ quan cảnh sát, trong đó có một sĩ quan cảnh sát cấp cao, đã bị chính phủ đình chỉ công tác vì cáo buộc bỏ bê nhiệm vụ trong quá trình điều tra.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Ấn Độ đang rúng động vì vụ án của nữ bác sĩ

Priyank Kanungo, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Bảo vệ Quyền Trẻ em (NCPCR) của Ấn Độ, cho biết nghi phạm đã bị bắt giữ có thái độ tiêu cực và thậm chí còn tìm cách lật ngược vụ việc. Hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm và 1 nữ trợ giảng cũng đã bị đình chỉ công tác.

Bị cáo chính trong vụ án đã được xác định là Akshay Shinde, một nam nhân viên vệ sinh 23 tuổi tại Trường Adarsh. Anh ta bắt đầu làm người quét dọn tại trường vào ngày 1 tháng 8 năm 2024 theo hợp đồng và được thuê từ một công ty cung cấp dịch vụ dọn dẹp đã bị đưa vào danh sách đen trước đó.

Priyanka Chaturvedi, nghị sĩ quốc hội Ấn Độ cho biết: "Hai bé gái đã bị xâm hại tình dục tại Badlapur, Maharashtra trong khuôn viên trường học. Toàn bộ tiểu bang phẫn nộ và đang tìm kiếm công lý. Tôi một lần nữa kêu gọi Tổng thống phê chuẩn Luật Hình sự Maharashtra Shakti, để không có trẻ em hay phụ nữ nào khác phải đối mặt với tội ác này".

Nguồn: India Today