Nhân ái

Đôi vợ chồng trẻ sống trong bất hạnh và bệnh tật

Cao Hiếu

Đó là hoàn cảnh của anh Trần Văn Sơn (sinh năm 2001, trú xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) và vợ là chị Trần Ngọc Đoan Nghi (sinh năm 2004). Vợ chồng anh Sơn phải vay mượn khắp nơi để có tiền phẫu thuật và chữa trị cho con. Đến tháng 5-2022, chị Nghi bị ngất xỉu, được đưa đến bệnh viện (ảnh).

Ngay từ khi lọt lòng, anh Sơn không biết mặt cha là ai, còn mẹ chẳng may qua đời trong đại dịch Covid-19. Không người thân, anh Sơn được một người cùng làng giúp đưa vào TPHCM tìm chỗ học và làm nghề may áo khoác.

Tại đây, anh nên duyên và cùng chị Nghi đăng ký kết hôn, trước khi dẫn nhau về ở chung trong căn nhà tình thương mà địa phương xây dựng cho mẹ chị Nghi ở làng Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc. Mẹ chị Nghi bị câm điếc, thường xuyên bỏ đi lang thang do bệnh tâm thần tái phát, chỉ còn một đứa em trai câm điếc ở nhà.

Bất hạnh chưa dừng ở đó. Con trai đầu lòng của anh Sơn, chị Nghi là cháu Trần Sơn Ca chào đời vào tháng 2-2022, nhưng không có hậu môn. Vợ chồng anh Sơn phải vay mượn khắp nơi để có tiền phẫu thuật và chữa trị cho con. Đến tháng 5-2022, chị Nghi bị ngất xỉu, được đưa đến bệnh viện.

Bác sĩ phát hiện chị đang mang trong mình căn bệnh bạch cầu cấp, dạng lympho - một dạng ung thư máu. Anh Sơn chỉ còn biết đến gặp, xin những thầy cô giáo dạy học hồi cấp 1 và cấp 2 thương tình giúp đỡ cho hoàn cảnh của gia đình mình; nhưng với chi phí điều trị quá cao, nhất là mỗi tháng phải truyền máu cho chị Nghi một lần, cuộc sống vợ chồng anh Sơn dần rơi vào bế tắc.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 3100231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh TPHCM hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG: 24-66.