Tin địa phương

Hải Phòng: Vì sao gi.a.n.g h.ồ Bình “đen” n.ổ s.ú.n.g b.ắ.n người?

Lan Anh

Vụ việc xảy ra vào tối 19/10 tại Bến xe Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Tp.Hải Phòng. Đối tượng Bình "đen" nổ súng bắn người từng một thời là anh em thân thiết vì cho rằng giúp con trai chống lại mình.

Ngày 20/10, thông tin Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Lê Chân, Tp.Hải Phòng, vừa phối hợp bắt giữ đối tượng Bùi Đức Bình (tức Bình "đen", sinh năm 1973, trú tại quận Lê Chân, Tp.Hải Phòng), để điều tra về hành vi nổ súng bắn vào người đang điều khiển ô tô tại khu vực Bến xe Vĩnh Niệm (cùng quận Lê Chân), khiến nhiều người bàng hoàng.

Trước đó, vào 21h25 tối 19/10, anh Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1977, trú tại tổ 12, phường Bắc Sơn, quận Kiến An, Tp.Hải Phòng, đi ô tô tới làm việc tại Bến xe Vĩnh Niệm trên đường Bùi Viện, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Tp.Hải Phòng.

Khi anh Tuấn Anh lái xe ô tô ra khỏi bến xe thì thấy một người đàn ông giơ súng hướng về phía mình. Anh nhấn ga bỏ chạy, nhưng đối tượng vẫn chạy theo và nổ súng vào cạnh cửa xe. Viên đạn xuyên qua cửa kính phụ. Rất may, anh Tuấn Anh không bị thương.

Sau đó, anh Tuấn Anh đã trình báo lên Công an quận Lê Chân, Tp.Hải Phòng, về việc bị bắn. Qua xác minh ban đầu, cơ quan công an xác định đối tượng nổ súng bắn vào xe của anh Tuấn Anh là đối tượng Bình "đen".

Đối tượng nổ súng tối 19/10 tại Bến xe Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Tp.Hải Phòng (Ảnh cắt từ clip).

Nhiều người không khỏi thắc mắc tại sao đối tượng này lại ngang nhiên, liều lĩnh dùng súng bắn người giữa khu vực bến xe vốn đông người qua lại, nhất là khi biết anh Tuấn Anh từng có thời là người em thân thiết của Bình "đen".

Sáng 24/10, trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Tuấn Anh cho biết, trong 8 năm, từ năm 2006 đến 2014, anh làm lái xe tại đơn vị vận tải hành khách do anh Bùi Đức Bình góp cổ phần chính. Trong thời gian này, anh thường xuyên qua lại, thân thiết với gia đình anh Bình tại phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, Tp.Hải Phòng.

Năm 2014, anh Tuấn Anh tách ra thành lập công ty vận tải hành khách riêng do bất đồng quan điểm. Do anh Bùi Đức Bình có "bồ nhí" nên gia đình thường xuyên lục đục.

"Tôi nhiều lần khuyên can anh Bình hạn chế quan hệ ngoài luồng để không ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Nhưng anh ấy không nghe còn bảo tôi việc này chú tham gia hơi sâu. Chú làm được thì làm, không làm được thì nghỉ. Vì thế tôi xin nghỉ việc luôn", anh Tuấn Anh chia sẻ.

Sau thời gian nghỉ việc, anh Tuấn Anh vẫn qua lại, thân thiết với gia đình anh Bình, nhất là cậu con trai sinh năm 1996 của anh Bình.

Theo anh Tuấn Anh, lúc 12h đêm đầu năm 2022, thấy tiếng chuông tại nhà riêng ở phố Trực Cát, quận Lê Chân, Tp.Hải Phòng, kêu liên hồi, khi ra mở cửa anh thấy con trai anh Bình mặt đầy máu bảo cháu bị đánh ở ngã tư An Dương (cùng quận Lê Chân).

Sau đó, anh Tuấn Anh đưa con trai anh Bình đến cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp. Khi các bác sĩ đang cấp cứu, thì có nhóm người xông vào với ý định đánh tiếp.

Bến xe Vĩnh Niệm - nơi xảy ra vụ việc đối tượng Bình "đen" nổ súng bắn người (Ảnh: CTV).

"Tôi biết những đối tượng đánh và vào viện tìm đánh cháu là "đệ" của anh Bình. Khi tôi hỏi cháu nguyên nhân, cháu bảo do không đồng ý với bố về chuyện "cặp bồ" ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, nên bố con mâu thuẫn. Vì thế, anh ấy đã cho đàn em đánh con ruột của mình", anh Tuấn Anh nói.

Anh Tuấn Anh cho biết, sau vụ việc trên, từ đầu năm 2022 đến gần đây, anh Bình nhiều lần gọi điện thoại đe dọa sẽ "xử" vì vào hùa với con trai chống lại mình. Đặc biệt, trước khi xảy ra vụ nổ súng vài tuần, một số người quen nhắc anh Tuấn Anh cẩn thận.

Trước một số thông tin cho rằng giữa anh Tuấn Anh và đối tượng Bình "đen" có mâu thuẫn, xích mích về chuyện làm ăn, tiền bạc, anh Tuấn cho biết, anh không liên quan đến chuyện tiền bạc hay làm ăn với anh Bình. Hiện đơn vị vận tải hành khách của anh Tuấn Anh chạy tuyến khách với tuyến của đơn vị do anh Bình góp vốn.

"Sau khi xảy ra sự việc, tôi rất thất vọng về anh Bình, người tôi luôn coi như anh trai. Rồi anh ấy sẽ phải trả giá về hành động của mình. Tôi mong trong thời gian ấy anh suy nghĩ, nhìn nhận lại bản thân, nhất là làm sao để gìn giữ hạnh phúc gia đình cũng như quan hệ cha con. Hiện vợ chồng anh Bình đang ly thân chứ chưa ly dị", anh Tuấn Anh chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Vy Văn Minh - Giám đốc Công ty luật TNHH Vietnew - Đoàn Luật sư Hà Nội, chia sẻ quan điểm: Vụ việc phải chờ kết luận chính thức của cơ quan điều tra về loại súng đối tượng Bình "đen"" đã sử dụng, động cơ, mục đích bắn vào anh Tuấn Anh?

Nếu khẩu súng mà đối tượng sử dụng để bắn anh Tuấn Anh là súng quân dụng, mục đích bắn là tước đoạt tính mạng của anh Tuấn Anh thì đối tượng có thể bị khởi tố về 2 tội danh là "Giết người" và "Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".

Người Đưa Tin sẽ thông tin diễn biến tiếp theo của vụ việc tới bạn đọc.