Thể thao

Harry Kane phá kỷ lục của Rooney tại Champions League

Cao Hiếu

Harry Kane lập kỷ lục khi ghi 4 bàn cho Bayern Munich tại trận khai màn Champions League 2024/25.

Harry Kane vượt qua kỷ lục của Rooney tại Cúp C1.


Bayern Munich đã có màn khởi đầu hoàn hảo khi có chiến thắng "hủy diệt" 9-2 trong cuộc đón tiếp Dinamo Zagreb trên sân nhà Allianz ở trận mở màn Champions League 2024/25.

Tiền đạo Harry Kane để lại ấn tượng mạnh với 4 lần "xé lưới" đối phương để góp công lớn trong chiến thắng của đại gia bóng đá Đức. Michael Olise đóng góp 2 bàn, trong khi 3 bàn còn lại được chia đều cho Raphael Guerreiro, Leroy Sane và Leon Goretzka.

Chiến thắng khó tin 9-2 trước Dinamo Zagreb không chỉ giúp Bayern Munich có khởi đầu siêu thuận lợi tại Cúp C1 mà còn đưa đội bóng này đi vào lịch sử giải đấu.

Theo đó, Bayern Munich trở thành đội bóng đầu tiên ghi 9 bàn vào lưới đối thủ trong 1 trận đấu kể từ khi giải đấu danh giá này đổi tên thành Champions League.

Với cá nhân Harry Kane, tiền đạo này cũng đã ghi danh vào lịch sử sau khi ghi 4 bàn thắng vào lưới của Dinamo Zagreb trong ngày ra quân Champions League mùa này.

Harry Kane mở tỷ số cho Bayern Munich trong trận đấu gặp Dinamo Zagreb ở phút 19 khi anh thực hiện thành công cú sút phạt đền. Bàn thắng này giúp Kane chạm mốc 50 bàn thắng cho Bayern trên mọi đấu trường qua đó cân bằng thành tích của Wayne Rooney với 30 bàn thắng tại Champions League.

Trong hiệp hai, Kane vượt qua kỷ lục của Rooney khi ghi thêm 3 bàn nữa, hoàn thành cú poker trong trận đấu.

Trong tổng số 33 bàn thắng tại Champions League, Kane đã ghi 12 bàn cho Bayern Munich, 21 bàn còn lại tiền đạo này ghi trong màu áo Tottenham Hotspur. Bàn thắng đầu tiên của Kane tại Champions League được thực hiện vào năm 2016 trong trận đấu với AS Monaco.