Tin địa phương

Hé lộ nhiều tình tiết vụ chồng s.á.t h.ạ.i vợ rồi uống thuốc diệt cỏ t.ự t.ử

Lan Anh

Điều tra ban đầu của cơ quan công an đã hé lộ những tình tiết vụ người chồng dùng dao sát hại vợ một cách dã man rồi về quê uống thuốc diệt cỏ để tự tử

Ngày 19-9, Công an huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng) cho biết đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án Nguyễn Tiến Hái ( SN 1981, trú tại xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy) dùng dao sát hại vợ mình là chị Đ.T.T. (SN 1984, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Kiến Thụy)

Nghi phạm Nguyễn Tiến Hái được đưa đến bện viện cấp cứu

Trước đó, chiều 18-9, người dân thôn Cẩm La, xã Thanh Sơn, huyện Kiến Thụy nghe tiếng la thét vang lên từ phía nhà chị T.. Hàng xóm vội chạy tới xem sự thể thì phát hiện chị T. nằm gục trên vũng máu, trên người có nhiều vết đâm ở vùng đầu, cổ, ngực và tay.

Nạn nhân nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Nhận được tin báo, xác định đây là 1 vụ án giết người, Công an huyện Kiến Thụy, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Hải Phòng đã khẩn trương có mặt tiến hành điều tra, truy bắt thủ phạm gây án.

Chỉ trong thời gian ngắn, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng điều tra đã xác định Nguyễn Tiến Hái là nghi phạm sát hại vợ mình một cách dã man.

Theo điều tra ban đầu, khoảng giữa năm 2022, Nguyễn Tiến Hái kết hôn với chị T. và về sống tại nhà vợ ở thôn Cẩm La, Thanh Sơn, Kiến Thụy. Quá trình sinh sống, Hái mượn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bố mẹ đẻ để vay cho chị T. số tiền 800 triệu đồng đến nay vẫn chưa trả. Thời gian gần đây, chị T. đuổi Hái không cho sống chung nhà.

Khoảng 15 giờ ngày 18-9, Hái điều khiển xe máy BKS 15F1-063.08 đi đến nhà chị T.. Lúc này, Hái bảo chị T. đưa số tiền 20 triệu đồng nhưng chị T. nói không có và đuổi Hái về.

Khi thấy chị T. đi sang nhà hàng xóm, Hái đi theo và yêu cầu vợ mình về nhà nói chuyện. Vừa về đến cửa nhà, Hái và chị T. đã xảy ra xô xát, đánh nhau. Liền đó, Hái rút con dao mang theo sẵn trong người đâm liên tiếp nhiều nhát vào người vợ mình làm con dao bị gãy.

Hiện trường vụ án

Thấy vợ gục ngã, Hái vứt dao ở hiện trường rồi bỏ trốn. Ngay trong chiều 18-9, khẩn trương lần theo đường đi của đối tượng, Công an huyện Kiến Thụy đã phát hiện Hái bỏ trốn về quê nhà ở xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy rồi uống thuốc diệt cỏ. Lúc này, Hái nằm ở khu vực bờ đê xã và được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết hiện Nguyễn Tiến Hái đã qua cơn nguy kịch, không ảnh hưởng đến tính mạng. Bước đầu, Hái thừa nhận hành vi dùng dao đâm nhiều nhát khiến chị T. thiệt mạng.