Xã hội

Quảng Ninh: Cảnh giác với thông tin bịa đặt

Admin

Ngày 2/7/2018, Chính phủ họp phiên thường kỳ trực tuyến với các địa phương để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Tại đầu cầu Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo đúng trọng tâm yêu cầu của cuộc họp.

 Ảnh minh họa.

Cụ thể báo cáo với Chính phủ một số kết quả nổi bật của tỉnh về kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm 2018; trình bày chương trình công tác trọng tâm từ nay đến cuối năm 2018 (không có nội dung ngoài lề).

Song trong hai ngày qua, trên mạng xã hội có một số đối tượng phát tán thông tin xuyên tạc các nội dung trong báo cáo của Quảng Ninh do ông Nguyễn Đức Long -Chủ tịch UBND tỉnh trình bày với Chính phủ. Các đối tượng này bịa đặt các nội dung không có trong báo cáo, thô bạo đơm đặt vấn đề kiểu “gắp lửa bỏ tay người” hòng nhiễu loạn thông tin, gây lệch lạc dư luận, chia rẽ nội bộ, làm ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh đề nghị công dân mạng nêu cao tinh thần cảnh giác, chống kẻ xấu lợi dụng công nghệ thông tin tán phát các nội dung không có thật; đồng thời đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí cách mạng có thông tin khách quan, trung thực nội dung này.