Bắt 3 hung thủ giết hại phụ nữ tại nhà riêng sau 5 giờ điều tra

Admin
Chỉ sau 5 giờ điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ 3 hung thủ sát hại bà H. ở Yên Định để cướp tài sản.

Ngày 5/11, thông tin từ Công an Thanh Hóa cho biết, vụ việc bà L.T.H (khoảng 60 tuổi, ngụ thôn Yên Thôn, xã Định Tiến, huyện Yên Định) bị sát hại tại nhà riêng đã gây nhiều hoang mang trong dư luận.

 

 Bắt giữ 3 hung thủ giết người gồm Khương Văn Anh (SN 2002), Khương Hoàng Hải (SN 2005) và Khương Văn Khuê (SN 2004), đều trú tại thôn Yên Thôn, xã Định Tiến, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.

Chỉ sau 5 giờ điều tra, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, đến 14 giờ ngày 04/11, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an huyện Yên Định xác định được các đối tượng gây án và bắt giữ 3 đối tượng Khương Văn Anh (SN 2002), Khương Hoàng Hải (SN 2005) và Khương Văn Khuê (SN 2004), đều trú tại thôn Yên Thôn, xã Định Tiến, huyện Yên Định. Thu giữ tang vật gồm 4 con dao, 1 đôi hoa tai vàng, 2 điện thoại di động.

 Bắt đối tượng Khương Hoàng Hải.

Khai nhận ban đầu tại cơ quan Công an, 3 đối tượng trên cho biết thường xuyên tụ tập ăn chơi và không chịu làm ăn. Phát hiện bà H. cùng thôn ở nhà một mình, có đeo hoa tai vàng, nên chúng đã lên kế hoạch đột nhập để giết và cướp tài sản.

Khoảng 22 giờ đêm 03/11, sau khi chơi game, ăn uống tại thị trấn Quán Lào (huyện Yên Định), cả 3 về nhà Khương Văn Khuê lấy 3 con dao, rồi cùng trèo tường đột nhập vào nhà bà H.

Khi đó, bà H đang nằm ngủ trên giường, thì bị chúng xông vào chém chết tại chỗ. Sau đó, chúng lục soát lấy đi 1 đôi hoa tai vàng, 1 con lợn đất tiết kiệm và 2 điện thoại di động.

Sau khi gây án, các đối tượng nhanh chóng rời khỏi hiện trường, ném hết hung khí xuống sông gần nhà nạn nhân và lên khu vực đường đê trong làng đập lợn tiết kiệm được khoảng 2 triệu đồng chia nhau.

 Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa trực tiếp chỉ đạo điều tra tại hiện trường.

Sau khi có tiền, cả 3 tiếp tục lên một quán Internet ở thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định chơi game đến sáng.

Đến khoảng 6 giờ 30 phút ngày 04/11, các đối tượng này mang đôi hoa tai vàng đi bán được 15 triệu đồng chia nhau, sau đó về nhà ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Ba đối tượng trên đều thuộc thành phần bất hảo tại địa phương, chơi bời lêu lổng. Riêng Khương Văn Anh đã có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản, đang trong thời gian chấp hành án (án treo) 30 tháng.

Trước đó, như Pháp luật Plus đã thông tin, vào khoảng 8h sáng ngày 4/11, người dân xã Định Tiến đã phát hiện bà H. tử vong trên giường tại nhà, trên người có nhiều vết thương, vết máu. Được biết, trước khi vụ việc xảy ra bà H. ở một mình. Chồng bà H. đã mất, bà có 4 người con nhưng đều có gia đình riêng và đi làm ăn xa.

Những người dân có mặt tại hiện trường cho rằng, đôi khuyên tai trên người bà H. đã không còn khi hàng xóm phát hiện ra thi thể của bà. Nhiều nghi vấn đặt ra có thể đây là vụ án mạng cướp tài sản.

Hiện, vụ án đang được Công an Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Hoàng Anh Thắng

Nguồn tin: phapluatplus.vn