Dùng súng đe dọa nhân viên, chủ hãng nước đá lãnh 2,5 năm tù

Admin
Muốn đuổi nhân viên, ông Nguyễn Hoàng Năm, chủ nhiều hãng nước đá tại TP Cần Thơ, đã dùng súng dọa bắn. Sau đó, ông Năm mang dao tìm đến nhà trọ nhân viên để đe dọa.

 Bị cáo Nguyễn Hoàng Năm bị tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù - Ảnh: LAN NGỌC

Ngày 12-4, TAND quận Cái Răng (TP Cần Thơ) đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Năm (62 tuổi, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng) 2 năm 6 tháng tù về tội đe dọa giết người.

Trước đó, ngày 28-3, sau gần 2 giờ xét xử, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung do bị cáo Năm cho rằng trong quá trình bị tạm giam có bị ép cung, mớm cung.

Theo cáo trạng, khoảng 10h20 ngày 4-11-2016, ông Năm cầm một khẩu súng ngắn đi xuống xưởng sản xuất nước đá của mình tìm nhân viên Lê Thị Hằng. Khi thấy chị Hằng đang đứng trong xưởng thì ông Năm đã dùng súng nhắm thẳng về phía chị Hằng nói: "Tụi mày không đi tao bắn!". Sau đó, ông Năm tiến sát lại chỗ chị Hằng đang đứng, kề súng vào thái dương chị.

Lúc này, mọi người trong nhà đã đến can ngăn và thu giữ khẩu súng.

Sau đó, chị Hằng đến Công an phường Lê Bình trình báo sự việc.

Không chỉ vậy, ông Năm tiếp tục đem 2 con dao tìm đến phòng trọ của chị Hằng để đeo dọa nhưng không gặp được chị mà gặp chị Huỳnh Phương Thảo đang đứng trước cửa phòng trọ.

Thấy ông Năm định dùng dao đe dọa chị Hằng nên Thảo đã can ngăn và bị ông Nam dùng dao ấn mạnh vào vùng cổ của chị Thảo.

Sau sự việc trên, vợ chồng chị Hằng đã chuyển đi nơi khác để trọ.

Kết quả giám định cho thấy, khẩu súng mà ông Năm cầm đe dọa nữ nhân viên hãng nước đá là công cụ hỗ trợ nhưng khi bắn vào người có khả năng gây thương tích và ít có khả năng ảnh hưởng đến tính mạng.

Sau đó, ông Năm bị cơ quan công an bắt.

Tại phiên xét xử lần 2 này, bị cáo Năm khai do muốn đuổi việc vợ chồng chị Hằng nhưng 2 người này không chịu nghỉ việc. Lại sợ bị họ trả thù bằng cách bỏ độc vào nguồn nước sản xuất nước đá nên mới dẫn đến sự việc dùng súng đe dọa chứ không có ý định giết người.

Ngoài ra, trong suốt phiên xét xử bị cáo luôn cho rằng bản thân bị ép cung, mớm cung trong quá điều tra.

Trong khi đó, bị hại Lê Thị Hằng khai việc bổng dưng bị ông chủ chỉa súng vào đầu để đe dọa làm vợ chồng chị rất sợ hải và phải nhiều lần dời chỗ trọ để tránh để bị cáo Năm tìm đến.

Ngoài ra, điều tra viên thuộc cơ quan cảnh sát điều tra quận Cái Răng (TP Cần Thơ) cũng được triệu tập đến phiên tòa, điều tra viên cho rằng bản thân đã làm đúng theo quy trình trong việc lấy lời khai, hỏi cung chứ không có hành vi ép cung hay mớm cung cho bị cáo Năm.

HĐXX nhận định, tất cả bản tự khai và biên bản hỏi cung của bị cáo trong quá trình điều tra là phù hợp với lời khai của các nhân chứng và bị hại nên có đủ căn cứ để truy tố bị cáo phạm tội đe đọa giết người. Ngoài ra, việc bị cáo cho rằng mình bị ép cung là không có cơ sở.