Người thi chạy bộ bị sét đánh tử vong trên núi

Admin
Sét đánh đã khiến một người thiệt mạng và một người khác bị thương nặng vào hôm 22/8, khi họ đang tham gia cuộc chạy đua đường mòn lên một ngọn núi ở Hy Lạp vào ban đêm.

Hai người đàn ông trên đang cạnh tranh trong cuộc đua Six Peaks, diễn ra trên núi Falakro ở phía bắc Hy Lạp, thì sét đánh trúng nhóm người tham gia. Vụ việc xảy ra lúc 4h ở độ cao 1.340 m, theo Guardian.

Hai đội cứu hộ đã leo lên ngọn núi từ thị trấn Drama gần đó để tìm người thiệt mạng, 55 tuổi, và người bị thương khác, 56 tuổi. Người bị thương đã được vận chuyển bằng máy bay đến bệnh viện, và các nhà chức trách cho biết ông đang trong tình trạng nguy kịch. Vẫn chưa rõ danh tính của hai người đàn ông trên.

 Núi Falakro ở Hy Lạp. Ảnh: Twitter.

Cuộc đua, dài khoảng 36 km, đã bắt đầu lúc 19h tối 20/8 tại làng Pyrgoi và dự kiến ​​đi qua 6 đỉnh cao nhất của núi Falakro ở Hy Lạp. Tất cả đỉnh núi trong cuộc đua đều cao trên 1.900 m. Dãy núi này kéo dài đến Bulgaria.

Vào thời điểm cuộc đua bắt đầu, thời tiết rất thuận lợi, song trong đêm mưa lớn, đường mòn đã trở nên lầy lội. Vào thời điểm sét đánh, một vài trong số 55 người tham gia đã về đích. Người chạy có 12 giờ để hoàn thành cuộc đua.

Cuộc chạy đua được tổ chức từ năm 2018 bởi Câu lạc bộ Leo núi và Đi bộ đường dài Nevrokopi, theo CBC.

Tác giả: Vân Đinh

Nguồn tin: zingnews.vn