1 người ở Hà Nội dương tính SARS-CoV-2 liên quan chuyên gia Trung Quốc

Admin
Hà Nội ghi nhận 1 trường hợp dương tính nCoV có tiếp xúc với đoàn chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19.

Trưa 2/5, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh dịch (CDC) Hà Nội cho biết, TP ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến chuyên gia Trung Quốc (có 1 người dương tính với SARS-CoV-2 khi về nước).

Theo ông Tuấn, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là Đ.N.H. (28 tuổi, ở Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội). H. là nhân viên quán karaoke trên Vĩnh Phúc. Hiện H. được cách ly theo đúng quy định.

“Còn một trường hợp lái xe ở Nam Từ Liêm có liên quan đến chuyên gia Trung Quốc đã gửi mẫu xét nghiệm chưa có kết quả”, ông Tuấn nói.

 Ảnh minh hoạ.

Tính đến trưa 2/5, Hà Nội đã ghi nhận 3 ca COVID-19 mới, kết thúc chuỗi 73 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Trong đó, trường hợp nhiễn nCoV đầu tiên là bệnh nhân 2911, người này là F1 của bệnh nhân 2899 - nam thanh niên Hà Nam trở về từ Nhật Bản dương tính với COVID-19 khi hết thời hạn cách ly tập trung.

Liên quan đến bệnh nhân 2899, cơ quan chức năng đã truy vết được 21 F1, sau khi lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện thêm 2 ca mắc COVID-19 khác, đều là công nhân Khu công nghiệp Thăng Long. Cả 3 bệnh nhân đã được chuyển sang cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Tác giả: MINH TUỆ - TRƯƠNG HUYỀN

Nguồn tin: Báo VTC