15 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày đầu năm mới

Admin
Cục CSGT cho biết tính đến trưa 1/1, cả nước xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông làm chết 15 người, 12 người bị thương trong ngày đầu năm mới.

So với năm ngoái, số vụ tai nạn không thay đổi, tăng 4 người chết. Trong đó, đường bộ xảy ra 20 vụ tai nạn, làm chết 14 người, bị thương 12 người. Tai nạn đường sắt xảy ra một một vụ, làm chết một người.

Cục CSGT cho biết do Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và các địa phương giáp ranh không tổ chức bắn pháo hoa, tình hình trật tự an toàn giao thông trong ngày được bảo đảm, không xảy ra ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Trong dịp cuối năm, CSGT các địa phương đã phát hiện và xử lý hơn 6.400 trường hợp vi phạm, phạt gần 5,8 tỷ đồng. Lực lượng chức năng cũng tạm giữ 42 xe ôtô, 773 xe môtô và tước 390 giấy phép lái xe các loại. Trong đó, 252 trường hợp bị xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Số phương tiện vi phạm được phát hiện qua hệ thống camera giám sát là hơn 1.100 trường hợp. Các đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc thuộc Cục CSGT đã kiểm tra, phát hiện xử lý 85 trường hợp vi phạm, phạt tiền 186,5 triệu đồng, tước 48 giấy phép lái xe. Đồng thời, 314 trường hợp vi phạm được ghi nhận qua hệ thống giám sát trên các tuyến cao tốc.

Lực lượng CSGT và cảnh sát đường thủy công an các địa phương cũng đã kiểm tra, phát hiện xử lý 92 trường hợp vi phạm và phạt tiền 101 triệu đồng.

 Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: zingnews.vn