23 quốc gia trình diễn lễ hội đường phố Festival Huế

Lợi Trần
23 đoàn nghệ thuật đến từ nhiều quốc gia đã tạo nên một lễ hội đường phố đặc sắc tại Festival Huế 2016.


Chiều 1/5, nằm trong chuỗi các hoạt động của Festival Huế 2016, lễ hội đường phố với chủ đề “Di sản và sắc màu văn hóa” diễn với sự tham gia của nhiều quốc gia thành viên Diễn đàn hợp tác Đông Á - Mỹ Latin (FEALAC).


Đoàn nghệ thuật xuất phát ra đường Hùng Vương hướng đến đường Lê Lợi, biểu diễn tại ngã tư Hùng Vương - Lê Lợi (chân cầu Trường Tiền), sau đó tiến đến chân cầu Phú Xuân (Trung tâm Dịch vụ Festival - 11 Lê Lợi), kết thúc lúc 18h.

Sự cộng hưởng giữa tài năng của các nghệ sĩ quốc tế và Việt tạo nên một không gian thắm tình hữu nghị tại Festival Huế 2016. Trong ảnh là màn trình diễn múa rồng của đoàn nghệ thuật Hu


23 đoàn nghệ thuật đến từ nhiều nước tham gia. Sự phối hợp nhịp nhàng các nên văn hóa phương Tây - Đông đã tạo nên một ngày hội phong phú và mãn nhãn đối với du khách.


Đặc biệt, đến với lễ hội năm nay, đoàn Hà Nội đã đem đến cho du khách và người dân cố đô chìm đắm trong những điệu ca quan họ xứ Bắc. "So với mọi năm, lễ hội đường phố 2016 có sự đa dạng về các loại hình nghệ thuật. Mặc dù nhiều đoàn nghệ thuật quốc tế nhưng những màn trình diễn của các nghệ sĩ Việt Nam vẫn thu hút người xem bởi những yếu tố truyền thống", bà Nguyễn Thị Huệ cho hay.


Trong trang phục đầy sắc màu văn hóa, diễn viên các đoàn nghệ thuật các nước trong Diễn đàn hợp tác Đông Á - Mỹ Latin (FEALAC) đã trình diễn văn hóa truyền thống của mình qua các điệu nhảy. Trong ảnh: Màn trình diễn của đội nghệ thuật đến từ Hàn Quốc.


Hơn hai giờ trình diễn, lễ hội đường phố đã làm cho TP Huế trở nên sôi động hơn so với mọi ngày.


Trong tiếng nhạc từ kèn trống, các vũ công của các đoàn nghệ thuật đã thu hút hàng nghìn người dân đến chiêm ngưỡng các trình diễn của mình.


Các cô gái đến từ Trung Quốc cũng gây sự chú ý đặc biệt đối với khán giả khi biểu diễn những tiết mục mang đậm nét văn hóa phương Bắc.


Một màn trình diễn xe đạp một bánh của Câu lạc bộ Xiếc Hà Nội.


Màn trình diễn vòng tròn xoay giữa phố của nghệ sĩ đến từ Đoàn nghệ thuật Xiếc Việt Nam.


Theo Ban tổ chức, lễ hội đường phố năm nay đã thu hút khoảng 2.000 người xem, trong đó khách du nước ngoài chiếm khoảng 25%. Trong ảnh là màn trình diễn múa đương đại của Đoàn nghệ thuật đến từ trường Văn hóa Nghệ thuật Huế.


"Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Chuyến du lịch này đúng vào dịp nước các bạn có lễ hội Festival nên tôi rất mãn nguyện. Sự kiện có nhiều chương trình hay và hấp dẫn", một du khách nước ngoài chia sẻ.

Tác giả bài viết: Đoàn Nguyên - Ngọc Minh