257 học sinh Trường iSchool Nha Trang nhập viện: Một em lớp 1 tử vong

Admin
Thông tin từ Ban Giám hiệu và Hội Phụ huynh Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cho biết một học sinh đã tử vong khi điều trị các triệu chứng ngộ độc thực phẩm tập thể ở trường này.

Trao đổi với phóng viên trưa 20-11, đại diện Hội Phụ huynh học sinh trường iSchool Nha Trang thông tin một học sinh lớp 1 (cha người Malaysia, mẹ Việt Nam) đã tử vong sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện.

"Chiều nay, chúng tôi sẽ họp với nhà trường để làm rõ thêm về các vấn đề liên quan việc con em của chúng tôi phải nhập viện. Mấy ngày qua đã có gần 300 học sinh nhập viện nhưng đến nay chưa ai công bố chính thức về các nguyên nhân và trách nhiệm xử lý vụ việc" - đại diện Hội Phụ huynh học sinh cho biết.

Các phụ huynh đề nghị cử các nhân viên y tế giỏi, thuốc men và máy móc ở các tỉnh, thành lớn khẩn cấp đến Nha Trang hỗ trợ xử lý giải độc cho học sinh. Đồng thời, cần lập đoàn thanh tra liên ngành làm việc với các Sở Y tế, Sở Giáo dục - Đào tạo, Cục An toàn thực phẩm... tại địa phương để làm rõ nguyên nhân dẫn đến tình huống ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng này.

 Trường iSchool Nha Trang tạm đóng cửa


Trên fanpage của nhà trường, ông Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng Trường iSchool Nha Trang, cũng xác nhận thông tin nói trên.

"Trưa hôm nay, tôi phải đón nhận một tin vô cùng đau xót rằng một em học sinh đã không thể qua khỏi sau toàn bộ nỗ lực của toàn bộ y bác sĩ, gia đình và nhà trường. Về nguyên nhân, có lẽ tất cả chúng ta sẽ chờ các cơ quan chức năng làm rõ và công bố. Còn ngay lúc này đây, với trách nhiệm của hiệu trưởng, cùng toàn thể Ban Giám hiệu, đội ngũ nhà trường xin nhận trách nhiệm cao nhất và chân thành xin lỗi đến quý phụ huynh và ngành giáo dục. Tôi biết những lời này không thể nào là đủ cho những nỗi đau của gia đình và em, những hoang mang, lo lắng của phụ huynh có con đang được chăm sóc tại các bệnh viện. Sự ra đi của bé thật sự là nỗi đau mà chúng tôi không thể nào quên được. Đây là một việc rất đau lòng trong suốt 12 năm hoạt động của nhà trường...".

 


Trước đó, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã ký văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa về việc điều tra vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường Liên cấp Hội nhập quốc tế iSchool Nha Trang.

Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị chức năng gấp rút triển khai tổ chức cấp cứu, điều trị các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm. Trường hợp bệnh nhân bị nặng, phải chuyển lên tuyến trên kịp thời; tổ chức điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ việc; kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm tại bếp ăn Trường iSchool Nha Trang.

 Các học sinh Trường iSchool Nha Trang nhập viện tại các cơ sở điều trị ở Nha Trang


Như Báo Người Lao Động đã thông tin, chiều tối 18-11, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Khánh Hòa cho biết 257 học sinh được theo dõi, điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn TP Nha Trang.

Theo thông tin ban đầu, lúc 10 giờ ngày 17-11, Trường iSchool Nha Trang tổ chức bữa ăn trưa cho 930 học sinh, gồm các món: cơm gà, xốt trứng, gỏi gà, cánh gà chiên, canh, dưa leo. Buổi chiều cùng ngày, các em được ăn bánh mì paparoti và uống nước tại hệ thống lọc nước của trường. Sau đó, nhiều em xuất hiện triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn ói…

Sau khi xảy ra vụ việc, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Khánh Hòa có văn bản đôn đốc, nhắc nhở các trường học trên địa bàn, nhất là trường có tổ chức bán trú, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, không để cơ sở không bảo đảm an toàn thực phẩm cung cấp suất ăn cho học sinh.

Tác giả: Kỳ Nam

Nguồn tin: Báo Người Lao Động