3 cô bạn thân cùng tổ chức 30 năm ngày cưới gây sốt cộng đồng mạng

Thành Trịnh
Từ may áo dài, may vest để mặc trong ngày kỷ niệm, đến chọn ngày tổ chức, chụp ảnh cưới cũng được 3 người bạn thân và gia đình thực hiện cùng nhau. Đặc biệt, một gia đình cùng con cháu bay từ TP. HCM ra Bắc Giang để tổ chức lễ cưới đặc biệt này.
ban-than-1-1703644233.jpg
Đám cưới ngọc trai của 3 cặp đôi bạn thân gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh: Kun Mon

Ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội, những bức ảnh kỷ niệm 30 năm ngày cưới của 3 cô bạn thân tại Bắc Giang đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xuýt xoa vì tình bạn đáng quý.

Đó là câu chuyện của bà Đào Thị Bích và hai người bạn thân từ thuở lọt lòng là bà Lý Thị Hưng và bà Khổng Thị Tranh. Cả 3 cùng sinh ra và lớn lên tại thôn Song Khê 1, TP. Bắc Giang (Bắc Giang). Hồi đó, làng có nghề đan giỏ tre, từ 3 bạn nhỏ cùng nhau ngồi đan giỏ mà dần bắt chuyện, làm quen rồi thân nhau từ khi nào không hay.

"Thế là ba chú tán ba cô luôn"

Năm 15 tuổi, bà Bích gặp chàng trai Nguyễn Văn Vĩnh - cũng chính là người chồng hiện tại. Điều thú vị là ông Vĩnh cũng có 2 người bạn thân (ông Đào Văn Phúc và ông Đào Hữu Cường ). Đằng trai, đằng gái quen nhau cũng là lúc trời se duyên cho 2 cặp đôi bà Hưng - ông Phúc và bà Tranh - ông Cường.

Cả 3 cùng kết hôn vào cuối năm 1993. "3 chú tán 3 cô luôn", bà Bích vui vẻ nhớ lại. Họ sinh ra cùng làng, lớn lên cùng nhau và gắn kết đến hiện tại. Sau 30 năm, cả 3 gia đình đều đã có con cháu đề huề. Mỗi khi gia đình nào có công, có việc là các nhà còn lại đều xúm vào giúp đỡ.

2 năm trước trong lần kỷ niệm ngày cưới lần thứ 28 của bà Bích và ông Vĩnh, cả 3 cặp đôi đã cùng hẹn nhau nhất định phải tổ chức kỷ niệm cưới chung một ngày. Từ đó, lễ kỷ niệm 30 năm ngày cưới của 3 cặp đôi được lên kế hoạch.

ban-than-2-1703644233.jpg
Lễ kỷ niệm đặc biệt được ba gia đình lên kế hoạch từ 2 năm trước - Ảnh: Kun Mon

Từ may áo dài, may vest để mặc trong ngày kỷ niệm, đến chọn ngày tổ chức, chụp ảnh cưới cũng được các gia đình thực hiện cùng nhau. Đặc biệt, gia đình ông Phúc, bà Hưng đã cùng con cháu bay từ TP. HCM ra Bắc Giang để tổ chức lễ cưới đặc biệt này.

"Chúng tôi đã rủ nhau đi may áo dài, vest để mặc trong ngày kỷ niệm 30 năm. Ảnh cưới lần thứ 30 cũng được chụp để lưu lại làm kỷ niệm. Đến ngày kỷ niệm, chúng tôi đã làm 50 mâm để mời họ hàng, bạn bè đến chung vui. Dù lễ kỷ niệm đã diễn ra hai ngày rồi mà hôm nay vẫn còn dư âm", bà Bích kể lại.

Ngày 16-12, tại hội trường lớn của phường, "đám cưới ngọc trai" nhỏ xinh của 3 cô bạn thân được tổ chức với niềm vui hân hoan. So với 30 năm về trước, đám cưới này lớn hơn và có thêm những vị khách đặc biệt là con, cháu của ba cặp đôi.

"Mình rất vui khi được góp mặt trong lễ kỷ niệm 30 năm ngày cưới của bố mẹ. Các ông, các bà đã có tình bạn, tình yêu thật đẹp để con cháu noi theo", chị Nguyễn Thị Liên - con gái bà Bích chia sẻ.

ban-than-3-1703644233.jpg
3 "chú rể" tươi rói trong lễ kỷ niệm 30 năm ngày cưới - Ảnh: Kun Mon

Tình bạn đẹp lan tỏa

Ngay khi những hình ảnh trong đám cưới đặc biệt này được chia sẻ, tình bạn "diệu kỳ" này đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Ai nấy đều khâm phục trước tình bạn đẹp và sự dễ thương của câu chuyện.

Hàng ngàn bình luận "ngưỡng mộ cô chú quá", "bạn thân phải như thế này" hay hẹn ước cùng tổ chức lễ kỷ niệm như vậy xuất hiện dưới các bài đăng.

"Mình cũng có 2 người bạn thân, trước mấy đứa hứa hẹn tổ chức đám cưới cùng nhau nhưng tiếc là mỗi đứa lại một năm khác nhau. Tình bạn của các cô thật tuyệt", bạn Minh Anh chia sẻ.

Nhiều bạn đọc khác lại hóm hỉnh hẹn nhau nhớ lấy chồng cùng năm ngay khi có người yêu, để được tổ chức chung lễ kỷ niệm 30 năm ngày cưới.