3 thức uống giải nhiệt cho ngày Hạ chí oi nóng: Nguyên liệu quen thuộc, dễ làm lại mát gan, tăng đề kháng

Cao Hiếu
Các loại nước giải nhiệt không chỉ mang lại cảm giác tươi mới, thanh mát tức thì cho cơ thể, mà còn rất tốt cho sức khỏe trong mùa hè nóng nực.

Trong tiết trời oi bức của mùa hè, việc điều chỉnh và duy trì nhiệt độ cơ thể là vô cùng quan trọng. Uống các loại nước giải nhiệt không chỉ giúp bổ sung nước và điện giải mà còn mang đến những lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

Với thành phần đơn giản, dễ kiếm, dễ làm, các thức uống này không chỉ có tác dụng làm mát hiệu quả, mà còn cung cấp vitamin, các khoáng chất thiết yếu, giúp tăng cường sức đề kháng và năng lượng cho cơ thể.

Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy khám phá ngay những loại nước giải nhiệt tuyệt vời này nhé!

3 thức uống giải nhiệt dễ làm tại nhà, nguyên liệu quen thuộc, giá thành siêu rẻ mà ít người biết
Nha đam đường phèn

3-thuc-uong-giai-nhiet-cho-ngay-ha-chi-oi-nong-nguyen-lieu-quen-thuoc-de-lam-lai-mat-gan-tang-e-khang3-1718955836.jpeg


Nước nha đam đường phèn thanh mát cho cơ thể (Ảnh minh họa)

Nước nha đam đường phèn với hương vị ngọt thanh, mát lạnh với topping dai giòn sẽ là thức uống giải nhiệt phù hợp trong mùa hè. Nhất là đối với phái nữ, đây sẽ là thứ nước thần kỳ với nhiều công dụng.

Với nha đam bạn có thể mua ở các siêu thị, sau khi mua về thì rửa sạch và bỏ vỏ, thái hạt lựu và rửa qua với nước muối. Tiếp đó trụng sơ qua với nước nóng để loại bỏ phần chất nhờn của nha đam rồi vớt ra để khô.

Cùng lúc này, nấu 1 nồi nước sôi khoảng 2l nước với 300gr đường phèn. Khi đường hoà tan hết thì cho nha đam vào, khuấy đều. Đợi nước sôi 1 phút thì tắt bếp, chờ thêm cho nước nha đam đường phèn nguột thì cho thêm đá và thưởng thức.

Nha đam trong đồ uống có tính mát, giúp giải nhiệt và làm dịu cơ thể. Ngoài ra thành phần này còn chứa nhiều chất hỗ trợ tiêu hóa và giảm các vấn đề về dạ dày. Nước uống thanh nhiệt không chỉ làm đẹp da cho các chị em, mà còn đặc biệt có lợi với những người mắc bệnh về huyết áp, bệnh gan.

2. Trà bạc hà
Khi ủ trà, cho thêm một vài lá lá bạc hà vào, đợi thêm khoảng 5 - 7 phút là ta đã có một ly trà bạc hà thanh mát. Với ai ưa ngọt, khi rót trà ra ly có thể cho thêm 1 thìa mật ong hoặc 1 chút đường là có thể thưởng thức ngay sau đó.

3-thuc-uong-giai-nhiet-cho-ngay-ha-chi-oi-nong-nguyen-lieu-quen-thuoc-de-lam-lai-mat-gan-tang-e-khang2-1718955856.jpeg


3 thức uống giải nhiệt mùa hè siêu tiết kiệm và dễ làm tại nhà

Trà bạc hà có tác dụng làm giảm nhiệt độ cơ thể, mang lại cảm giác tươi mát. Bổ sung nước và điện giải và các khoáng chất, giúp cơ thể tránh tình trạng mất nước. Không những vậy còn kích thích tiết dịch vị, cải thiện quá trình tiêu hóa, chống oxy hóa và tăng cường sức đề kháng.

Đặc biệt thức uống này còn giúp giảm stress và thư giãn cơ thể. Hương thơm của bạc hà có tác dụng an thần, giúp người uống cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

3. Nước đỗ đen rang
Nước đỗ đen là một lựa chọn tuyệt vời để giải nhiệt và bổ sung dưỡng chất vào mùa hè nóng bức.

3-thuc-uong-giai-nhiet-cho-ngay-ha-chi-oi-nong-nguyen-lieu-quen-thuoc-de-lam-lai-mat-gan-tang-e-khang-1718955878.jfif


Nước đỗ đen rang mang hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng không gây nóng trong người (Ảnh minh họa)

Từ lâu, nước đỗ đen đã là một bí quyết lưu truyền trong việc chăm sóc làn da đối với người dân Nhật Bản. Đỗ đen ngoài có tính mát, giúp thanh lọc cơ thể vào những ngày nắng nóng, còn chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất,... là những thành phần quan trọng giúp duy trì sức khỏe dẻo dai cũng như cải thiện và trẻ hóa làn da.

Cách làm cũng rất đơn giản, chỉ cần rửa sạch đậu đen để ráo nước. Sau đó bắc chảo lên bếp và rang hạt đậu đến khi dậy mùi thơm, hạt nổ lách tách thì tắt bếp.

Cho đậu đen đã rang vào nồi nước sôi và đun thêm khoảng 10 phút nhỏ lửa cho đậu đen ngấm vào nước. Xong xuôi đổ ra ly là có ngay ly nước đậu đen thanh mát, thơm mùi đặc trưng từ đậu.

Đây cũng chính là thức uống giảm cân an toàn và hiệu quả, đỗ đen giúp bổ sung canxi chắc xương, kiểm soát lượng đường trong máu và hạ huyết áp cho những người huyết áp cao.

Trên đây là 3 thức uống giải nhiệt mùa hè rất dễ làm tại nhà, ai cũng có thể trổ tài. Chúc các bạn thành công!