3 triệu ô tô Honda bị điều tra, hãng nói khách không hiểu cách hoạt động của phanh CMBS?

Hậu Nguyễn
Cơ quan chức năng tại Mỹ đang điều tra đối với khoảng 3 triệu xe ô tô Honda nghi ngờ lỗi hê thống phanh khẩn cấp tự động. Nếu được xác nhận lỗi, việc triệu hồi số lượng lớn là hoàn toàn có khả năng.

honda-1713747409.jpg

 

Những chiếc ô tô của Honda đang được cho là có vấn đề đối với hệ thống phanh tự động khẩn cấp, ảnh hưởng tới khoảng 3 triệu phương tiện trên toàn nước Mỹ.

Văn phòng Điều tra khiếm khuyết của Cơ quan Quản lý An toàn giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) đang xem xét vấn đề này sau khi có các báo cáo từ phía người tiêu dùng rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên xe của họ sẽ kích hoạt mà không có lý do. Việc giảm tốc độ đột ngột đã gây ra hàng chục vụ va chạm, trong đó có một số vụ gây thương tích.

Được biết, NHTSA đã mở rộng phạm vi điều tra với các mẫu Honda CR-V và Accord 2020-2022, phạm vi ảnh hưởng tới 2.997.604 xe, cao hơn rất nhiều so với con số dự tính 1,7 triệu xe trước đó.

honda1-1713747397.jpg

 

Gần 3 triệu xe Honda bị điều tra tại Mỹ vì nghi ngờ có lỗi hệ thống phanh tự động khẩn cấp.

Các cơ quan chức năng đã bắt đầu cuộc điều tra tuy nhiên chưa có bất kỳ thông báo nào về việc triệu hồi.

Số sự cố được phản hồi liên quan đến nghi vấn kể trên hiện đang tạm dừng ở 47 vụ va chạm và 93 trường hợp bị thương, nhiều tài xế báo cáo sự cố đã xảy ra nhiều lần.

Theo Carscoops, Honda đã thực hiện những cuộc điều tra độc lập về lỗi này và kết luận rằng một số khách hàng không hiểu cách thức hoạt động của hệ thống phanh giảm va chạm (CMBS) cũng như những hạn chế của nó. Tuy nhiên, các chủ xe lại nói với NHTSA rằng các đại lý Honda không thể tái hiện các vấn đề tương tự và những gì họ nhận thấy là CMBS hoạt động bình thường.

Trước đó, vào tháng 2 năm nay, Honda cũng đã phải ra thông báo triệu hồi đối với Accord, CR-V và Acura… vì lỗi liên quan đến túi khí. Số lượng xe bị ảnh hưởng của đợt triệu hồi này lên tới 750.000 xe. Vào tháng 12/2023, hãng cũng đã phải triệu hồi 106.000 xe CR-V do thiếu cầu chì tại nước này.