37 người thiệt mạng trong vụ nổ chung cư ở Nga

Admin
Đội cứu hộ vẫn tìm kiếm nạn nhân giữa đống đổ nát bất chấp thời tiết lạnh giá, nhưng hy vọng có thêm người sống sót đang tắt dần.

 Hiện trường vụ nổ khí gas tại tòa chung cư ở thành phố Magnitogorsk, Nga. Ảnh: Reuters.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết 37 thi thể, trong đó có 4 trẻ em, được tìm thấy giữa đống đổ nát của tòa chung cư tại thành phố Magnitogorsk sau vụ nổ khí gas hôm 31/12, AFP hôm nay đưa tin.

6 người, bao gồm hai trẻ em, đã được cứu sống, trong khi 4 người vẫn chưa rõ tung tích. 35 căn hộ trong tòa nhà 10 tầng bị phá hủy hoàn toàn và hơn 10 căn khác bị hư hại. Những cư dân mất nhà cửa được sơ tán tới trường học gần đó.

Bất chấp nhiệt độ xuống còn -27 độ C, các nhân viên cứu hộ được tiếp thêm động lực sau khi tìm thấy một bé trai 11 tháng tuổi sống sót trong đống đổ nát. "Công việc được tiến hành 24 giờ mỗi ngày", Bộ Tình trạng khẩn cấp cho biết, nhưng thừa nhận hy vọng tìm thấy thêm người sống sót đang tắt dần.

Nhiều người đã tới đặt hoa và thắp nến gần khu vực tòa chung cư để tưởng niệm. "Chúng tôi đều rất đau buồn. Hầu hết người dân trong thành phố đều biết ai đó trong số các nạn nhân", một người đàn ông trả lời kênh truyền hình Rossiya 24.

Gia đình những người thiệt mạng sẽ được hỗ trợ tài chính để tổ chức đám tang và thêm 100.000 ruble trợ cấp (khoảng 1.440 USD), trong khi thân nhân của những người bị thương nhận được 50.000 ruble (720 USD).

Chủ tịch Ủy ban Điều tra Alexander Bastrykin cho biết hệ thống gas trong tòa chung cư chưa được kiểm định suốt hơn 6 tháng trước vụ nổ. Nhiều công trình ở Nga được xây dựng từ lâu mà không chú trọng các tiêu chuẩn về an toàn.