5 cái sai nếu phụ nữ mắc phải cả đời khó an yên

Admin
Là người phụ nữ nhất định không được phạm phải những sai lầm này, chỉ cần mắc phải 1 thì cả đời khó được an yên.

 

Không tự mình kiếm ra tiền

Trên đời này, đáng sợ nhất là không có sự tự do, phải lệ thuộc vào một ai đó khác. Liệu bạn có muốn như vậy? Bạn nhìn một chiếc túi xách không dám mua. Bạn nhìn bộ đồ mỹ phẩm cũng chẳng thể có được. Muốn làm gì, muốn mua gì cũng phải nhìn thái độ của người khác, phải đợi người khác cung cấp chi tiêu mới dám nghĩ đến việc mua cho bản thân những món đồ mình muốn.

Nếu không độc lập, nếu không có được những đồng tiền tự tay mình kiếm ra thì bạn sẽ mãi bị mắc kẹt vào việc sống “dựa nhà chồng”, “hưởng phúc nhà chồng”.

Là phụ nữ, dù ít dù nhiều cũng cần phải có giá trị của riêng mình, có công việc riêng, kiếm được tiền và có chút tài chính của bản thân. Để khi cần giúp đỡ ai mình cũng sẵn sàng, muốn cho ai mình cũng thoải mái, mua cho bản thân cũng không cần phải đắn đo suy nghĩ…

Sống vì chồng

Phụ nữ dại dột nhất, chính là vì đàn ông mà quên mất bản thân mình, hy sinh thanh xuân, tự do của mình. Nhiều phụ nữ lấy chồng xong, liền lập tức từ bỏ mọi nhu cầu của bản thân chỉ để chăm chăm lo cho chồng, cho con.

Họ hy sinh cuộc đời mình, chôn vùi thanh xuân nơi xó bếp để toàn tâm toàn ý làm một người vợ hiền dâu thảo, người mẹ hoàn hảo trong mắt con cái mà quên mất rằng, chính họ đã tự tước đi quyền được bình đẳng trong gia đình của mình. Họ sợ hôn nhân đổ vỡ, sợ chồng chán nhà mà đi bồ bịch nên hết sức nhẫn nhịn, hết sức cam chịu.

Họ tưởng rằng mình hy sinh, sống trút lòng trút dạ như thế sẽ được chồng trân trọng, gìn giữ. Nhưng không! Đôi khi đàn ông lại thấy phiền vì những gì họ làm và cảm thấy quá nhàm chán khi vợ suốt ngày trong tình trạng “đầu bù tóc rối”.

Nếu cứ mải miết hy sinh, một mình vun đắp thì tổ ấm ấy sẽ chẳng thể mang lại cho người phụ nữ hạnh phúc. Nếu không muốn ôm lấy đắng cay, uất hận hãy thay đổi quan điểm sống kẻo muộn.

Chiều chồng quá mức

 Chiều chồng quá mức, việc gì anh ta muốn bạn cũng làm theo ý họ, hơi một tí là chồng giận dỗi, đàn bà lại là người xuống nước... Điều đó chỉ làm hư chồng.

Nhiều người phụ nữ trong hôn nhân có thói quen chiều chồng quá mức. Chồng muốn gì cũng sẽ làm theo, điều này tạo cho người đàn ông thói quen dựa dẫm. Khi không có vợ bên cạnh, họ sẽ không thể làm được gì, kể cả chuyện đỡ đần công việc nhà.

Thế nên, hãy tập cho chồng cách tự lập để bạn có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Đừng bao giờ để anh ấy quá dựa dẫm vào mình.

Bôi xấu danh dự chồng trong mắt con

Đàn bà phải nhớ nếu như cuộc hôn nhân của bạn và người đàn ông không thể hạnh phúc được thì cũng đừng vì thế mà đi bôi xấu hình ảnh của chồng mình trong mắt đứa con. Cũng đừng lôi con ra để đổ hết mọi oán hận.

Trong cuộc hôn nhân tan vỡ, đứa con là người chịu nhiều thiệt thòi nhất, thế nên là người phụ nữ phải thấu hiểu cho con của mình. Ít nhất để con mình có hình tượng về một người cha tốt để mà trưởng thành.

Làm người thứ ba

Người thứ ba đừng bao giờ đổ lỗi cho hoàn cảnh bởi đấy chính là sự lựa chọn của bạn. Một khi bạn chen chân vào gia đình của người khác thì có dùng mọi lý lẽ cũng không thể bao biện cho bản thân.

Bởi dẫu ở địa vị nào, điều làm nên giá trị của một người phụ nữ chính là nhân cách. Dù có là người xinh đẹp, giỏi giang đến đâu, một khi làm người thứ ba, chen chân vào hạnh phúc của người khác thì đều thấy rõ tương lai mù mịt.

Hơn thế, người đàn ông dễ dàng sa vào cám dỗ như thế, sẵn sàng phản bội vợ con như thế, có tốt đẹp, có đáng để hy sinh nhân cách, danh dự hay không?

Vậy nên là phụ nữ hãy thật tỉnh táo để làm chủ chính mình, luôn trau dồi kiến thức để trở thành người có giá trị, khi đó tự khắc bạn sẽ thu hút được những người tốt đẹp đến với mình.

 

Tác giả: Thanh Mẫn

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn