6 điều không làm trên giường để bảo vệ sức khỏe

Lợi Trần
Để ngủ ngon và đảm bảo sức khỏe, bạn không nên làm việc, ăn hay chơi cùng thú cưng trên giường ngủ.

Xem tivi khi lên giường ngủ là việc làm quen thuộc như đánh răng mỗi tối. Tuy nhiên, theo Prevention, ánh sáng xanh của tivi sẽ ức chế sự sản sinh ra hormone melatonin của não bộ - hormone cần thiết để đảm bảo giấc ngủ ngon, lành mạnh. Các chuyên gia khuyên bạn nên xem tivi một giờ trước khi đi ngủ để có sức khỏe tốt. Ảnh: Olesia Bilkei.
 

Ngày nay, việc cuối cùng nhiều người làm trước khi đi ngủ và việc đầu tiên khi ngủ dậy chính là cầm điện thoại để vào mạng xã hội hoặc đơn giản là đọc tin tức. Tương tự như tivi, ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại ngăn chặn sự sản xuất melatonin, chất hóa học giúp con người dễ đi vào giấc ngủ. Đây là lý do thiết bị điện tử có thể phá hỏng thời gian nghỉ ngơi của bạn.  Ảnh: Shuttershock.
 

Một bữa ăn khuya hay bữa sáng lãng mạn trên giường cũng có thể khiến bạn khó ngủ. Ăn trên giường và không kịp đánh răng trước khi ngủ sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn tấn công răng miệng ngay lập tức. Ngoài ra, thức ăn dính trên giường sẽ thu hút muỗi, kiến, ruồi và gián. Những loại côn trùng này sẽ phá giấc ngủ ngon của bạn. Ảnh: Prevention.
 

Thời gian ngủ buổi tối là cơ hội duy nhất để thành viên trong gia đình kết nối, trò chuyện với nhau sau ngày làm việc bận rộn. Nhưng nếu cuộc nói chuyện trở thành tranh luận, cãi vã thì giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Thay vào đó, hãy ôm người cùng giường để có giấc ngủ ngon hơn, vì lúc này, não bộ sẽ tiết ra chất endorphins giúp con người dễ chìm vào giấc ngủ. Ảnh: Maridav.
 

Nhiều người cho rằng làm việc trên giường cho hiệu quả công việc cao hơn. Tuy nhiên, theo The Wall Street Journal, làm việc trên giường, trong phòng ngủ sẽ khiến tình trạng mất ngủ trở nên trầm trọng. Ảnh: Alliance.
 

Dù có yêu chó, mèo đến mấy, bạn cũng không nên cho chúng ngủ cùng. Lý do rất đơn giản là chúng khá mất vệ sinh và dễ đánh thức bạn lúc nửa đêm. Nghiên cứu năm 2011 của Trung tâm Kiểm soát và Phòng tránh Dịch bệnh Mỹ cho biết, ngủ với chó, mèo dẫn đến nguy cơ mắc bệnh dịch hạch, bệnh dại và nhiễm ký sinh trùng. Các nhà khoa học đặc biệt cảnh báo trẻ em và người có hệ miễn dịch yếu tốt nhất không nên ngủ cùng động vật.  Ảnh: Fernan.

Tác giả bài viết: Mai Phương

Nguồn tin: