86 triệu đồng một chậu lan hồ điệp 9 tầng

Lợi Trần
Là biểu tượng cho sự sung túc và sang trọng, lan hồ điệp nhiều năm nay trở thành loại cây cảnh được người dân các thành phố lớn ưa thích. Những giỏ lan lớn, sắp xếp với ý nghĩa phát lộc được phát giá tới cả chục triệu đồng.
Mức giá dao động từ 2 triệu đồng đến 80- 90 triệu đồng/chậu, địa lan và lan hồ điệp vẫn đang là một trong số những loại hoa được nhiều khách hàng quan tâm và tìm mua.
 
Tại cửa hàng hoa tươi Gia Viên (Láng Hạ), giá các loại hoa lan được niêm yết rẻ nhất khoảng 150.000 đồng đến 370.000 đồng/cành từ 6 - 12 nụ, bông. Còn các loại hoa lan đặc biệt quý hiếm như địa lan cam lửa, địa lan xanh, địa lan Trần Mộng giá dao động từ 500.000 đến 700.000 đồng/cành.
 
Nhiều chủ cửa hàng nhận định thời tiết thuận lợi và nguồn cung dồi dào khiến cho giá hoa lan trong dịp tết Đinh Dậu giảm so với năm trước.
 
Nhân viên tại siêu thị hoa Anh Trí cho biết, đa số địa lan đều được nhập về từ Đà Lạt, Sapa, nhiều giống địa lan quý, đẹp, đắt tiền cũng được nhiều nhà vườn ươm tạo, trồng tại nhiều địa phương của Lào Cai, Sơn La và Mai Châu, nơi khí hậu và thổ nhưỡng tương đối phù hợp.
 
Được làm từ hơn 100 giò hoa nhỏ, với những nhánh lan đơn, cắm xen kẽ, chậu lan hồ điệp 9 tầng tại có giá niêm yết 86 triệu đồng.
Một chậu lan hồ điệp khác có mức giá 75 triệu đồng bao gồm cả chậu.
 
Nhân viên tại siêu thị hoa Anh Trí đang kết chậu lan hồ điệp các màu với số lượng khoảng khách nhau theo yêu cầu của khách hàng. Sau khi ghép xong chậu lan, khách hàng sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc để hoa tươi lâu. Lan Hồ Điệp chỉ cần tưới nước 1 lần/tuần và tránh tưới trực tiếp lên hoa.
 
Nhiều chậu địa lan đã được khách hàng đặt mua từ rất sớm. Hoa lan hiện là loại được nhiều khách hàng quan tâm nhất trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Trái lại, người trồng hoa ly và hoa đào đang phải đứng trước nguy cơ mất Tết do thời tiết năm nay không thuận lợi.

Tác giả bài viết: Ngọc Anh

Nguồn tin: