Al Hilal - Al Nassr: Chờ đợi Ronaldo thổi bùng hy vọng vô địch

Admin
Cristiano Ronaldo và Al Nassr sẽ có màn quyết đấu với Al Hilal trong \'trận cầu 6 điểm\' trên đường đua tới ngôi vương giải VĐQG Saudi Arabia.

 Cristiano Ronaldo tỏa sáng rực rỡ giúp Al Nassr thắng Al Hilal 2-1 để vô địch Arab Club Champions Cup. (Ảnh: Getty)

Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ trong lần đối đầu gần nhất giữa Al Nassr và Al Hilal. Siêu sao người Bồ Đào Nha lập cú đúp giúp đội nhà lội ngược dòng thắng 2-1 dù phải chơi thiếu người và giành chức vô địch Arab Club Champions Cup.

Chiến thắng này cũng giúp Al Nassr chấm dứt chuỗi trận bết bát trước Al Hilal, sau 3 lần liên tiếp không thể đánh bại kình địch (thua 2, hòa 1). Đây cũng là chiến thắng thứ 14 của Al Nassr trước Al Hilal trong lịch sử đối đầu, sau 29 thất bại và 13 trận hòa.

Gần 4 tháng sau danh hiệu đầu tiên cùng Cristiano Ronaldo, Al Nassr lại rơi vào thế bất lợi khi chạm trán Al Hilal. Trước trận đại chiến đêm nay, Al Nassr đang kém Al Hilal 4 điểm trong cuộc đua vô địch giải VĐQG Saudi Arabia và phải làm khách trên sân King Fahd.

Trong tình thế khó khăn của Al Nassr, Cristiano Ronaldo được kỳ vọng sẽ tái hiện phong độ siêu đẳng như ở trận chung kết Arab Club Champions Cup và tạo ra bước ngoặt ở giải VĐQG Saudi Arabia mùa này.

 Ronaldo và Al Nassr sẽ thắng Al Hilal để rút ngắn cách biệt với ngôi đầu bảng xuống còn 1 điểm? (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, Cristiano Ronaldo chỉ có thể chơi 78 phút ở trận đấu gần nhất của Al Nassr. Tiền đạo 38 tuổi phải bất đắc dĩ vì bị đau ở cổ trong trận hòa Persepolis 0-0 tại AFC Champions League.

Tuy nhiên, HLV Luis Castro hy vọng chấn thương của Cristiano Ronaldo không nghiêm trọng và CR7 vẫn sẽ ra sân gánh vác trọng trách ở trận đại chiến với Al Hilal.

Về mặt cá nhân, Cristiano Ronaldo sẽ có màn so giày với Aleksandar Mitrovic – đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua Vua phá lưới giải VĐQG Saudi Arabia mùa này. Hiện tại, CR7 đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 15 pha lập công còn chân sút của Al Hilal có 11 lần xé lưới đối thủ.

Theo lịch thi đấu, cuộc đọ sức giữa Al Hilal và Al Nassr tại vòng 15 giải VĐQG Saudi Arabia sẽ diễn ra lúc 01h00 ngày 2/12 (giờ Việt Nam).

Tác giả: PV/VOV

Nguồn tin: vov.vn