Anh: Thêm 2 người trúng chất độc Novichok giống cựu điệp viên Nga Skripal

Admin
Các nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch sau khi tiếp xúc “một dạng chất không rõ” tại làng Amesbury, Salisbury, Anh.

 Cảnh sát phong tỏa khu vực phát hiện cặp đôi bất tỉnh ở làng Amesbury


Theo RT, 2 nạn nhân, một nam và một nữ ở độ tuổi 40, được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh tại một căn nhà ở làng Amesbury, cách thành phố Salisbury khoảng 12 km - nơi hai cha con cựu điệp viên Sergei Skripal trúng chất chất độc thần kinh ngày 4/3.

Nhà chức trách Anh cho hay, cặp vợ chồng hiện đang trong tình trạng nguy kịch ở bệnh viện Salisbury đã bị phơi nhiễm với chất giống như cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái của ông này vào tháng Ba.

Theo người đứng đầu phụ trách lực lượng cảnh sát chống khủng bố Anh Neil Basu, kết quả xét nghiệm từ phòng thí nghiệm Porton Down cho thấy, hai nạn nhân mới đã tiếp xúc với chất độc thần kinh "Novichok".

Ông Neil Basu nói thêm rằng, chất độc đã được xác định là tác nhân thần kinh tương tự chất được sử dụng trong vụ đầu độc hai cha con Skripal.

Hai nạn nhân đã được tìm thấy bất tỉnh trong một căn nhà ở Muggleton Road vào thứ Bảy (30/6), nhưng trường hợp này đã không được công bố cho đến ngày 4/7. Cả hai đều đang trong tình trạng nguy kịch và đang được điều trị tại Bệnh viện Salisbury sau khi tiếp xúc “một dạng chất không rõ”, theo thông báo trước đó của cảnh sát.

Đội cảnh sát chống khủng bố, đơn vị dẫn đầu cuộc điều tra vụ đầu độc ông Skripal và con gái, đang hỗ trợ cảnh sát địa phương xử lý vụ trúng độc ở Amesbury.

Sự cố ở Amesbury "đang được xem xét cẩn trọng ở mức độ cao nhất", Reuters dẫn lời phát ngôn viên của Thủ tướng Anh Theresa May. Phát ngôn viên cho biết thêm rằng, các nhà chức trách đang theo dõi tình hình.

Anh đã cáo buộc chất độc sử dụng trong vụ tấn công hai cha con Skripal là Novichok và cho rằng, Nga có liên quan đến vụ việc nhưng Moscow cương quyết bác bỏ.