Anh tố lại Đan Mạch ăn gian trong bàn mở tỷ số

Admin
Những tranh cãi nổ ra dữ dội sau đại chiến Anh - Đan Mạch. Nếu như Đan Mạch đã tố các cầu thủ chủ nhà ăn gian ở tình huống penalty thì Anh cũng cáo buộc đối thủ chơi không đẹp trong pha sút phạt hàng rào của Damgaard.

 

Trong trận đấu rạng sáng nay ở bán kết EURO 2020, Đan Mạch đã vươn lên dẫn bàn sau pha dàn xếp đá phạt ấn tượng từ cự ly 25m. Một hàng rào 3 cái bóng áo đỏ đã đứng nhích lên trên bức tường chống đá phạt do Anh dựng lên. Và khi Damgaard sút bóng, đã có một cầu thủ chen vào làm rối loạn hệ thống phòng ngự của các cầu thủ Anh, khiến Pickford bị che khuất tầm nhìn dẫn tới lọt lưới.

Tờ Daily Mail sau trận đã có một bài phân tích rất tỉ mỉ với những bức ảnh chụp cụ thể từng khoảnh khắc Damgaard sút phạt. Trong đó, nhận thấy rõ ràng các cầu thủ Đan Mạch đã cố gắng phá vỡ hàng rào của Anh, đồng thời liên tục che khuất tầm nhìn của Pickford. Daily Mail cho rằng theo luật, đáng ra trước khi Damgaard sút phạt, trọng tài Makkelie phải yêu cầu Đan Mạch không được xâm phạm hàng rào của đối thủ.

 Kjaer và Christensen đã chen vào làm khuất tầm nhìn của thủ thành Pickford

Đây chính là đòn đáp trả của Daily Mail khi đội tuyển Anh bị Đan Mạch chỉ trích là thắng không đẹp. Trong pha bóng Sterling bị phạm lỗi ở hiệp phụ, dẫn tới Anh được hưởng penalty, đã có tới 2 trái bóng nằm trên sân. Đan Mạch cho rằng đáng ra trọng tài phải dừng tình huống. Ngay cả khi thủ thành Schmeichel bắt phạt đền, cũng có những tia laser chiếu thẳng vào mắt anh.

Đáp lễ lại, truyền thông xứ sương mù cũng khẳng định trọng tài Danny Makkelie đã bỏ qua một quả penalty cho ĐT Anh khi phút 74, Harry Kane ngã trong vòng cấm do bị Christian Norgaard ngáng chân. Thực tế là VAR đã can thiệp nhưng kết luận là trước khi ngã ra, chính Kane mới là người phạm lỗi.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền phong