Anh xét xử vụ 39 người Việt chết trong thùng container

Admin
Anh bắt đầu xét xử bốn nghi phạm liên quan đến vụ 39 nạn nhân người Việt với tội danh ngộ sát và âm mưu thực hiện hành vi nhập cư bất hợp pháp.

Theo đài Channel News Asia, ngày 5-10 (giờ địa phương), Anh sẽ mở phiên tòa đầu tiên xét xử bốn nam nghi phạm được cho là có liên quan đến vụ 39 người Việt Nam bị phát hiện chết trong thùng xe container ở đông nam nước này.

Bốn người đàn ông này đối mặt với nhiều tội danh, từ ngộ sát cho đến âm mưu thực hiện hành vi nhập cư trái phép. Việc xét xử diễn ra ở tòa án Old Bailey tại trung tâm London (thủ đô nước Anh).

 Ảnh chụp tại tang lễ của một trong những nạn nhân. Ảnh: AFP

Các nghi phạm này không bao gồm tài xế người Bắc Ireland Maurice Robinson (25 tuổi). Người này đã lái chiếc xe tải lên một chuyến phà từ cảng Zeebrugge của Bỉ vào ngày 23-10-2019.

Tài xế Robinson đã thừa nhận tội danh ngộ sát và âm mưu thực hiện hành vi nhập cư bất hợp pháp tại phiên điều trần hồi tháng 4.

Trong khi đó, một người đàn ông 40 tuổi khác - ông Ronan Hughes cũng đến từ Bắc Ireland, đã nhận tội tương tự tại phiên điều trần hôm 28-8 tại London. Cả hai người đàn ông sẽ bị kết án vào một ngày sau đó.

Vào tháng trước, Việt Nam cũng đã khởi tố bảy bị can liên quan đến vụ việc này.

Tháng 11-2019, 39 thi thể được phát hiện trong một thùng xe container tại khu công nghiệp Waterglade, Essex, Anh.

Khám nghiệm tử thi cho thấy, giới tính 31 thi thể nam và tám thi thể nữ. Theo đó, 10 trong số các nạn nhân là thanh thiếu niên, trong đó có hai thiếu niên 15 tuổi. Toàn bộ nạn nhân chết vì thiếu oxy và nhiệt độ quá thấp trong thùng xe container đông lạnh.

Tác giả: DIỄM THI

Nguồn tin: plo.vn