Arsenal hòa Atalanta nhờ pha cứu thua kép của "găng tay vàng" Raya

Cao Hiếu
Cập nhật kết quả Cúp C1 mới nhất, thủ thành David Raya đã giúp Arsenal giữ vững tỷ số hòa 0-0 trên sân Atalanta.

Atalanta đấu với Arsenal trên sân Bergamo (Italy) ở vòng 1 Champions League.

Mỗi đội chỉ có 2 cú dứt điểm trúng đích trong cả trận. Đối với Atalanta, cả 2 cú sút trúng mục tiêu đều diễn ra trong cùng pha bóng ở phút 41.

Phút 51, Atalanta được trao một quả phạt đền sau khi Thomas Partey phạm lỗi với Ederson trong vòng cấm. Nhưng Arsenal may mắn còn có David Raya, một thủ môn nổi tiếng với khả năng giữ bóng bằng chân nhưng giờ đây anh đã chứng minh thêm khả năng cản phá từ chấm 11 mét.

David Raya có pha cản phá kép từ một tình huống sút phạt đền của chủ nhà Atalanta. (Ảnh: Getty Images)


Pha cứu thua đầu tiên rất tốt, cầu thủ người Tây Ban Nha đã lao sang bên phải để cản phá cú sút do Mateo Retegui thực hiện.

Pha cứu thua thứ hai thậm chí còn ấn tượng hơn, khi Raya nhanh chóng đứng dậy, chạy qua vạch vôi rồi dùng tay trái cản phá cú đánh đầu tiếp theo của tiền đạo người Italy.

"Tôi may mắn khi chọn đúng hướng và cứu thua. Tôi cũng may mắn khi cản được cú dứt điểm bồi. Tôi chỉ bật dậy đủ nhanh để cản phá. Thật tuyệt giữ sạch lưới để giúp đội nhà giành điểm", Raya trả lời phỏng vấn sau trận đấu.

Pha cứu thua điểm 10 giúp Arsenal có trận hòa 0-0 với Atalanta, nhưng không đủ để thủ môn Raya giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Hội đồng chuyên môn của UEFA chọn Ederson của Atalanta.