Arsenal yêu cầu trọng tài làm 'điều đặc biệt' với Saka

Cao Hiếu
Arsenal yêu cầu Ban trọng tài Ngoại hạng Anh (PGMOL) phải có biện pháp bảo vệ Bukayo Saka khỏi các pha phạm lỗi thô bạo từ phía cầu thủ đối phương.

Pháo thủ thành London cho rằng các trọng tài Ngoại hạng Anh phạt thẻ hành vi phạm lỗi cầu thủ đối phương, đặc biệt với tiền vệ Saka còn chưa nghiêm minh.

Kiến nghị được Arsenal đưa ra trong cuộc đối thoại thường niên của 20 câu lạc bộ Ngoại hạng Anh với PGMOL.

saka-6475-1704356592.png


Arsenal yêu cầu trọng tài Ngoại hạng Anh phải bảo vệ đôi chân của Bukayo Saka.

Arsenal đã nhắc lại hàng loạt sự cố để biện minh cho quan điểm của mình.

Saka, 22 tuổi, là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều thứ ba giải đấu trong năm 2023 với 87 lần, sau tiền đạo Jordan Ayew (117) của Crystal Palace và tiền vệ Bruno Guimaraes (92) của Newcastle.

Mối lo ngại càng tăng cao khi Saka dính chấn thương Achilles trong phần lớn mùa giải và cũng phải tập tễnh trong trận đấu với Lens ở Champions League vào ngày 3/10/2023.

Kết quả là phong độ của Saka sa sút, anh chỉ ghi một bàn trong sáu trận ra quân gần đây nhất ở Ngoại hạng Anh.

Kiến nghị từ Arsenal được huấn luyện viên trưởng tuyển Anh Gareth Southgate nhiệt thành ủng hộ, bởi ông cần Saka hoàn toàn bình phục để dự EURO mùa hè này ở Đức.

HLV Mikel Arteta cũng đã nhiều lần lên tiếng về việc Saka không nên chỉ dựa vào trọng tài, anh cần tự phải bảo vệ bản thân mình trước các pha vào bóng thô bạo của đối phương.

“Bukayo Saka cần phải biết khi sẽ làm gì với trái bóng trong một số tình huống cụ thể, có khi phải nhảy lên để né đòn triệt hạ của đối phương” – nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói.

Tuy nhiên, thuyền trưởng của Arsenal cũng thừa nhận rằng: “Có rất nhiều thứ chúng tôi có thể huấn luyện học trò của mình, nhưng rõ ràng không thể biết được cầu thủ đối phương sẽ làm gì”.

Ví dụ gần đây nhất là trận thắng 2-0 của Arsenal trên sân nhà trước Brighton hôm 17/12/2023 khi James Milner nhiều lần phạm lỗi với Saka.

HLV Arteta đã phản ứng dữ dội trên đường biên và kết quả phải nhận thẻ vàng – thẻ vàng thứ 4 trong mùa giải.

saka-01-533-1704356615.png


HLV Mikel Arteta thoát án phạt sau phát biểu chỉ trích thậm tệ trọng tài.

Điều này xảy ra sau khi HLV Arteta thoát khỏi trừng phạt từ FA vì chỉ trích trọng tài VAR là ‘đáng xấu hổ’ và ‘sự ô nhục’ sau trận thua 0-1 gây tranh cãi trên sân Newcastle vào ngày 4/11/2023.