AS Roma 3-0 Chelsea: Quá nhanh, quá nguy hiểm

Admin
Cú đúp bàn thắng chóng vánh của El Shaarawy trong hiệp 1 đã khiến hàng thủ của Chelsea bị tê liệt. Như một hệ quả tất yếu, thầy trò Conte đã phải rời Olympico với trận thua trắng 0-3…

Ở trận lượt đi, Chelsea đã mắc quá nhiều sai lầm trong phòng ngự nên đã bị Roma cầm hòa dù ghi tới 3 bàn thắng. Kịch bản ấy tiếp tục tái hiện ở trận lượt về đêm qua khi họ để El Shaarawy lập cú đúp ngay ở hiệp đấu đầu tiên.

 

Màn khởi đầu không tốt ở Olympico buộc HLV Conte phải thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Chỉ có điều The Blues không thể cứu vãn tình thế, thậm chí còn phải nhận thêm bàn thua và ra về với thất bại 0-3.

Cũng may cho Chelsea là ở trận đấu diễn ra cùng giờ của bảng C, Atletico Madrid tiếp tục bị Qarabag cầm chân với tỷ số 1-1. Với kết quả này, Chelsea dù mất ngôi đầu bảng C nhưng vẫn hơn Atletico Madrid tới 4 điểm. Điều đó cũng đồng nghĩa thầy trò Antonio Conte sẽ chính thức đoạt vé dự vòng knock-out nếu hạ Qarabag ở loạt trận tới.

Trở lại với diễn biến của trận đấu này, HLV Conte đã không sử dụng N'Golo Kante dù tiền vệ người Pháp đã bình phục chấn thương. Thay vào đó, chiến lược gia người Italia tiếp tục trao cơ hội cho bộ đôi Fabregas - Bakayoko ở khu trung tuyến. Đội hình ra sân của The Blues cũng có một chút xáo trộn nhỏ khi Azpilicueta được đẩy sang hành lang phải. Đá thay hậu vệ người TBN ở vị trí trung vệ là Rudiger.

Với mục tiêu giành ít nhất 1 điểm ở Olympico, Chelsea có thể đã đến thủ đô Italia với đấu pháp thiên về phòng ngự. Nhưng người tính không bằng trời tính! Ngay ở phút thi đấu đấu tiên, chính xác là ở giây thứ 38, Courtois đã phải vào lưới nhặt bóng trước tình huống treo bóng - làm tường đơn giản của Roma. Với cú dứt điểm lạnh lùng và hiểm hóc, Stephan El Shaarawy đã tạo ra lợi thế dẫn bàn từ quá sớm cho bầy sói.

Bàn thua ngay ở phút đầu tiên buộc HLV Conte phải thay đổi cách chơi theo hướng mạo hiểm hơn. Thực tế, trong hiệp 1, The Blues đã tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Roma. Nhưng sự vô duyên của hàng tấn công đã khiến các vị khách nước Anh không thể chọc thủng lưới của thủ thành Alisson. Trong đó, đáng tiếc nhất phải kể tới cú pha bỏ lỡ khó hiểu của Alvaro Morata ở phút 24 trong thế đối mặt khung thành đối phương.

Trong thế trận mạo hiểm mà HLV Conte tạo ra sau bàn thua, khung thành của Chelsea luôn bị đặt trong thế báo động bởi Roma tỏ ra rất lợi hại với đấu pháp phòng ngự - phản công. Như một hệ quả tất yếu, tới phút 36, tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho Roma. Từ đường chuyền dài vượt tuyến của Nainggolan, hàng thủ Chelsea đã mắc sai lầm trong tình huống theo người, để Stephan El Shaarawy dễ dàng thoát xuống dứt điểm cắt mặt hạ gục Courtois.

 Cú đúp của El Shaarawy trong hiệp 1 đã phá vỡ ý đồ chiến thuật của Conte

Trong phần còn lại của hiệp 1, Chelsea còn bỏ lỡ 2 cơ hội nữa với các cú dứt điểm của Alonso và Bakayoko. Đây cũng là hiệp đấu khá đen đủi của TheBlues khi họ tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại để thua chóng vánh 2 bàn.

Không còn gì để mất, HLV Conte chấp nhận chơi canh bạc mạo hiểm khi tung Willian vào sân thay Cahill ở đầu hiệp 2. Nhưng cũng giống như hiệp đấu thứ nhất, Nhà ĐKVĐ Premier League chơi lấn lướt nhưng lại tỏ ra quá vô duyên trước khung thành của Alisson.

Ngược lại, trong thế phản công, Roma lại có nhiều phương án tiếp cận cầu môn của Courtois. Không quá cầu kì nhưng bầy sói đã có bàn thắng thứ 3 ở phút 63 với cú dứt điểm trái phá ngoài vòng cấm của Diego Perotti.

Khả năng tranh chấp không tốt ở tuyến giữa là 1 trong những lý do khiến Chelsea đuối thế ở hiệp 2. Bởi vậy, HLV Conte đã buộc phải rút Fabregas và tung Drinkwater vào sân. Cùng với đó, Batshuayi cũng được tung vào sân thay Morata, người tỏ ra khá vô duyên ở trận đấu này.

Mặc dù vậy, trong phần còn lại của hiệp 2, những thay đổi của Conte không thể cứu vãn tình thế cho Chelsea. Những pha tấn công rời rạc, thiếu kết dính khiến The Blues không thể ghi bàn. Thậm chí, họ còn may mắn tránh khỏi bàn thua thứ 4 sau hàng loạt cơ hội mà Roma tạo ra ở thời điểm cuối trận.

Để thua tan nát với tỷ số 0-3, Chelsea đã mất ngôi đầu bảng C vào tay Roma. Hiện The Blues có 7 điểm, kém 1 điểm so với Roma. Nhưng cũng may là đoàn quân áo xanh vẫn hơn 4 điểm so với Atletico Madrid, đội bóng đã bất ngờ bị Qarabag cầm hòa 1-1 ở trận cùng giờ. Cánh cửa vào vòng 1/8 vẫn rộng mở với thầy trò Antonio Conte bởi họ chỉ cần giành 3 điểm ở màn đụng độ Qarabag ở lượt trận tới là chính thức đoạt vé đi tiếp. Thậm chí, Nhà ĐKVĐ Premier League vẫn còn nguyên cơ hội tranh ngôi đầu bảng với Roma ở 2 loạt trận hạ màn.

THỐNG KÊ TRẬN ĐẤU

 

KẾT QUẢ LOẠT TRẬN ĐÊM QUA

 

BẢNG XẾP HẠNG