Atletico Madrid là đối thủ bất kỳ ai cũng muốn tránh ở vòng 1/8

Admin
Sau một mùa giải châu Âu đầy thất vọng, Atletico Madrid mạnh mẽ trở lại với lần đầu tiên kết thúc ở vị trí dẫn đầu vòng bảng Champions League sau 7 năm. Đoàn quân của HLV Diego Simeone còn khiến tất cả đối thủ phải lo lắng khi làm khách tại Civitas Metropolitano - nơi vừa chứng kiến Atletico tái lập kỷ lục chiến thắng thứ 20 liên tiếp.

 Atletico Madrid kết thúc ở vị trí dẫn đầu vòng bảng Champions League sau 7 năm.


Antoine Griezmann và Samuel Lino ghi bàn trong mỗi hiệp để giúp Atletico giành chiến thắng 2-0 trước Lazio vào thứ Tư. Chiến thắng trên sân Metropolitano giúp Atletico đứng đầu bảng E với 14 điểm, hơn đội nhì bảng Lazio 4 điểm. Atletico đã không kết thúc đầu bảng đấu Champions League kể từ mùa giải 2016-17, khi họ lọt vào bán kết và thua đối thủ cùng thành phố Real Madrid. Đội bóng của HLV Simeone mùa trước thậm chí còn bị loại ngay từ vòng bảng - chỉ là lần thứ 2 trong 11 năm Atletico họ không thể tiến vào vòng loại trực tiếp.

Một điểm nhấn đáng chú ý khác, đó là Atletico đạt được chuỗi trận thắng dài nhất từ trước đến nay trên sân nhà ở mọi đấu trường - thành tích mà họ chưa đạt được kể từ năm 2013, cũng là dưới sự chỉ huy của HLV Simeone. Chuỗi 20 trận thắng liên tiếp trên sân nhà của Atletico bắt nguồn từ trận hòa 1-1 trước Getafe ở La Liga vào tháng 2. Trước đó vào cuối tuần, Atletico đã thắng trận thứ 17 liên tiếp, để qua đó thiết lập kỷ lục mạch thắng sân nhà dài nhất của một đội bóng ở La Liga. Tính riêng mùa này, Atletico thắng 11 trận liên tiếp trên sân nhà - chỉ có hai đội khác ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu thắng tất cả các trận sân nhà mùa này - Aston Villa và Liverpool ở Premier League.

 HLV Diego Simeone đã xóa tan mọi hoài nghi sau mùa giải thất vọng vừa qua.

Atletico kết thúc với 17 bàn thắng sau 6 trận vòng bảng, nhiều hơn 2 bàn so với thành tích tốt nhất từ trước đến nay của họ ở giai đoạn này của Champions League. Họ từng ghi được 15 bàn ở mùa giải 2013-2014, khi vào đến trận chung kết và thua Real Madrid. Chỉ Man.City ghi được nhiều bàn thắng hơn Atletico ở vòng bảng mùa này, với 18 bàn. Tổng cộng, Atletico đã ghi 49 bàn sau 21 trận đầu tiên trên mọi đấu trường mùa này, đánh dấu phong độ ghi bàn tốt nhất của đội bắt đầu một mùa giải dưới thời HLV Simeone.

Atletico là hạt giống trong lễ bốc thăm vòng 1/8, các đối thủ tiếp theo của họ bao gồm Copenhagen, PSV Eindhoven, Napoli, Inter Milan, Paris Saint-Germain, RB Leipzig hay Porto.

Tác giả: THANH TUẤN

Nguồn tin: sggp.org.vn