Ba Lan phát hiện ma túy trị giá 21 triệu USD trong thùng chuối

Admin
Hơn 160 kg cocaine được giấu trong các thùng chuối xuất khẩu từ Ecuador tới Ba Lan, nhưng chưa xác định được người gửi và nhận hàng.

 Cảnh sát khám nghiệm bánh cocaine trong một thùng chuối bị phát hiện năm 2016. Ảnh: BBC.

"Các nhân viên siêu thị đã phát hiện nhiều bánh cocaine được giấu trong các thùng chuối chuyển từ Ecuador tới hàng loạt chuỗi siêu thị ở Ba Lan. Có nhiều câu hỏi cần được giải đáp, như ai là người đã đặt mua số hàng này", AFP dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Ba Lan Dawid Marciniak hôm nay phát biểu.

Marciniak cho biết bánh cocaine lớn nhất có khối lượng một kg, nhưng từ chối tiết lộ thêm thông tin do cuộc điều tra vẫn đang diễn ra.

Truyền thông địa phương khẳng định cocaine có giá khoảng 132 USD/gram tại Ba Lan, khiến lô hàng bị bắt có thể đạt giá trị 21 triệu USD. Nhiều khả năng số ma túy này được tìm thấy tại siêu thị Stokrotka ở thủ đô Warsaw khi các nhân viên dỡ hàng hồi cuối tuần trước.

Các thùng chuối dường như là phương thức được các băng đảng tội phạm ưa chuộng để vận chuyển ma túy từ Trung Mỹ tới một số nước Đông Âu. Hồi năm 2016, cảnh sát Romania đã phát hiện 2,3 tấn cocaine có trị giá 694 triệu USD được giấu trong lô chuối được xuất khẩu từ Colombia.