Ba người chết, nhiều người nhập viện nghi do ngộ độc rượu

Admin
20 người dân ở Quảng Nam đã đến trung tâm y tế kiểm tra sức khỏe sau cái chết của ba nạn nhân do ngộ độc rượu.

Chiều 16/3, ông Chơ Rưm Thanh Vòm - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Nam Giang (Quảng Nam) cho biết, sáng nay có 20 người dân làng Pà Păng (xã Cà Dy, nơi vừa xảy ra vụ ba người chết nghi ngộ độc rượu) đến kiểm tra sức khỏe.

Ngày 13/3, ông Bờ Nướch Chưm (56 tuổi) mua rượu ở một quán trên địa bàn xã về uống sau đó tử vong. Một ngày sau, anh A Lăng Minh (33 tuổi) cũng tử vong sau khi uống rượu tại quán này.

 Anh Hôih Nhinh và Hôih Nhơn nhập viện sáng 16/3 với các dấu hiệu ngộ độc rượu. Ảnh: Diệu Đa

Ban đầu người nhà không biết nguyên nhân ông Chưm và anh Minh tử vong, nên khi tổ chức mai táng đã mua rượu tại quán mà hai nạn nhân từng uống để mời dân làng. Đến chiều tối 15/3, anh A Viết Giang (35 tuổi) chết sau khi uống loại rượu này; anh Hôih Nhân (24 tuổi) và BNướch Gieo (34 tuổi) trong tình trạng nguy kịch được đưa đi cấp cứu.

“Lúc này, dân làng mới nghi ngờ bị ngộ độc rượu nên đồng loạt xuống trung tâm y tế để kiểm tra sức khỏe”, ông Chơ Rưm Thanh Vòm nói.

Trong 20 người đến khám, một người bị thương nặng đã chuyển lên tuyến trên điều trị. Năm người khác phải nhập viện cấp cứu do gan, thận có biểu hiện bất thường. Số còn lại đang được trung tâm theo dõi sức khỏe.

Đại tá Nguyễn Đức Dũng - Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đang phối hợp với cơ quan chức năng lấy mẫu để điều tra nguyên nhân vụ việc.