'Bà trùm' ma túy sa lưới pháp luật sau 25 năm trốn nã

Admin
Doãn Thị Liên (SN: 1971, quê Hải Phòng) bị bắt sau 25 năm trốn truy nã về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

 Doãn Thị Liên trước và tại thời điểm bị bắt.

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an thị xã Móng Cái (nay là TP Móng Cái) đã triệt xóa các đường dây, ổ nhóm tội phạm về ma túy, trong đó có nhóm Nguyễn Văn Đức (SN: 1965, quê Quảng Ninh), Nguyễn Văn Tú (SN: 1963, quê Hải Phòng) và Doãn Thị Liên.

Ngày 6/10/1999, Công an tỉnh Quảng Ninh đồng loạt bắt, khám xét đối với Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Văn Tú tại phường Trần Phú, Móng Cái. Biết đồng bọn bị bắt, Liên đã bỏ trốn sang Đông Hưng (Trung Quốc).

Đầu năm 2020, Công an tỉnh Quảng Ninh xác định Liên đã về Việt Nam và lẩn trốn tại khu vực giáp biên giới thuộc TP Móng Cái. Ngoài ra, Liên có mối quan hệ tại xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng).

Quá trình bỏ trốn, Liên rất cảnh giác, liên tục thay đổi chỗ ở và họ tên nên công tác xác minh gặp nhiều khó khăn. Công an tỉnh Quảng Ninh đã xác lập chuyên án nhằm huy động các lực lượng cùng tham gia điều tra.

Các tổ công tác được chia thành các mũi tại Thủy Nguyên (Hải Phòng), huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) và khu vực các xã, phường giáp biên giới tại TP Móng Cái. Trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão, một tổ công tác đặc biệt vẫn kiên trì bám địa bàn Tây Nguyên để xác minh các thông tin liên quan đến Liên.

Sau khi xác định Liên đã đến Móng Cái và có thể sẽ xuất cảnh trái phép trở lại Trung Quốc, ban chuyên án đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự Công an TP Móng Cái bám sát địa bàn.

Trong đêm 15 rạng sáng 16/3/2023, tất cả đường mòn, lối mở tiếp giáp biên giới với Trung Quốc đoạn thuộc TP Móng Cái đều có lực lượng cảnh sát hình sự phối phối với Bộ đội biên phòng chốt chặn.

Đến 14h ngày 16/3, khi Liên xuất hiện tại khu vực Z1 gần đền Xã Tắc thuộc phường Ka Long thì bị tổ công tác thuộc Đội cảnh sát hình sự Công an TP Móng Cái bắt giữ. Ngay trong ngày, Liên được dẫn giải về Công an tỉnh Quảng Ninh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Minh Cương

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn