Bale ghi bàn giúp xứ Wales thoát thua ở trận ra quân World Cup

Admin
Rạng sáng 22/11 (giờ Hà Nội), bàn thắng ở phút 83 của Bale giúp xứ Wales có trận hòa 1-1 trước Mỹ tại bảng B World Cup 2022.

Phút 80, xứ Wales tổ chức tấn công bên cánh phải. Từ đường chuyền của đồng đội, Gareth Bale che chắn khôn ngoan khiến Walker Zimmerman mắc bẫy. Tác động từ phía sau của trung vệ số 3 là đủ để trọng tài chính Al Jassim thổi phạt. Một quả phạt đền được trao cho xứ Wales ở thời điểm nhạy cảm của trận đấu. Bale bước lên, tung cú đá đầy quyết đoán vào góc xa. Thủ môn Matt Turner đã đoán đúng hướng nhưng không thể cứu thua cho Mỹ.

Quãng thời gian còn lại của hiệp hai, xứ Wales tận dụng lợi thế về tâm lý để tiếp tục dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Trận đấu trên sân Ahmad bin Ali Stadium khép lại với tỷ số hòa 1-1. Đây là kết quả hợp lý, khi mỗi đội đã chơi hay trong một hiệp đấu. Xứ Wales có điểm ở ngày trở lại World Cup sau 64 năm.

 Bale vẫn là nhân tố không thể thay thế của tuyển xứ Wales.

Tuyển Mỹ chỉ còn biết tự trách khi đã không thể bảo toàn lợi thế khi trận đấu chỉ còn ít phút. Trước đó, đại diện đến từ châu Mỹ tạo thế trận lấn lướt trong hiệp một. Với ngòi nổ Timothy Weah, Mỹ liên tục khuấy đảo hàng thủ xứ Wales.

Ngay phút 9, Mỹ đã khiến thủ thành Wayne Hennessey phải hoạt động hết công suất để cản hai pha dứt điểm hiểm hóc từ cự ly gần của Weah và Pulisic. Nỗ lực dồn ép của thầy trò HLV Gregg Berhalter được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 36. Từ đường chuyền của Pulisic, Weah băng vào, dứt điểm tinh tế để hạ Hennessey trong pha đối mặt.

 Timothy là con trai của huyền thoại George Weah, người đang là đương kim Tổng thống của Liberia.

Sang hiệp hai, Mỹ chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Ở bên kia chiến tuyến, Wales cũng không có nhiều phương án tấn công ngoài những quả tạt từ hai biên. "Những chú rồng" phải chờ đến phút 65 mới có cơ hội đáng kể, nhưng nỗ lực của Ben Davies hay Kieffer Moore đều không thắng được Matt Turner.

Khi hy vọng của xứ Wales dần cạn, đại diện châu Âu bất ngờ có được bàn gỡ nhờ pha xử lý đầy kinh nghiệm của Bale.

Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 25/11, Wales sẽ gặp Iran, trong khi Mỹ chạm trán tuyển Anh.

 

 

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn