Ban CHQS huyện An Lão (Bộ CHQS TP Hải Phòng): Tích cực học tập và làm theo Bác

Admin
Những năm qua, Đảng ủy, Ban CHQS huyện An Lão (Bộ CHQS TP Hải Phòng) tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa các nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, trong đó mô hình \'Cấp trên dạy cấp dưới, chỉ huy dạy đơn vị\' thu được hiệu quả rõ rệt.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ở Ban CHQS huyện An Lão, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, triển khai thực hiện học tập và làm theo Bác, đơn vị gắn kết chặt chẽ việc thực hiện chỉ thị với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và các phong trào thi đua của các cấp, các ngành theo hướng cụ thể, thiết thực, sát với tình hình thực tiễn thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị.

“Đảng ủy Quân sự huyện đã cụ thể hóa nội dung của chỉ thị vào nghị quyết lãnh đạo hằng năm và thường kỳ; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy các cấp tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng học tập các chuyên đề; triển khai thực hiện những mô hình ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực...”, Thượng tá Trần Văn Toản, Chính trị viên Ban CHQS huyện An Lão cho biết.

 Bộ CHQS TP Hải Phòng kiểm tra Điều lệnh Đội ngũ đối với sĩ quan, QNCN Ban CHQS huyện An Lão.

Quán triệt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Cán bộ là gốc của mọi công việc", Đảng ủy, Ban CHQS huyện xác định vai trò cán bộ chủ trì là nhân tố quyết định đến chất lượng, hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ của LLVT huyện. Với mục tiêu bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, năm 2023, đơn vị triển khai thực hiện mô hình “Cấp trên dạy cấp dưới, chỉ huy dạy đơn vị”. Phương châm thực hiện là cán bộ, nhân viên yếu đến đâu, bồi dưỡng đến đó; kết hợp giữa hướng dẫn nội dung với truyền thụ kinh nghiệm cho bộ đội; xây dựng động cơ phấn đấu đúng đắn, đề cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, kịp thời động viên, chia sẻ, giúp đỡ cấp dưới vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Để thực hiện hiệu quả mô hình, Đảng ủy, Ban CHQS huyện lãnh đạo, chỉ đạo gắn trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp với kết quả hoàn thành nhiệm vụ của cấp dưới. Ngay từ đầu năm, đơn vị xác định rõ trong nghị quyết lãnh đạo; phân công cán bộ cấp trên, người có kinh nghiệm dìu dắt, giúp đỡ cán bộ cấp dưới, cán bộ mới về nhận công tác tại đơn vị, cán bộ ít kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ...

Sau thời gian triển khai, đến nay mô hình “Cấp trên dạy cấp dưới, chỉ huy dạy đơn vị” đã trở thành hoạt động thường xuyên của đơn vị và tạo sức lan tỏa trong LLVT tỉnh. Cấp ủy, chỉ huy các cấp thường xuyên quan tâm, giúp đỡ và luôn là tấm gương sáng để quần chúng và cấp dưới học tập, noi theo. Thượng tá Đỗ Văn Thưởng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện An Lão, cho biết: “Để giúp đỡ, dìu dắt cấp dưới thì người chỉ huy phải luôn gương mẫu, đi đầu trong công việc cũng như cuộc sống thường ngày; vừa tuân thủ nguyên tắc, kỷ luật, vừa gần gũi, quan tâm, giúp đỡ anh em; luôn linh hoạt, sáng tạo trong xử trí các tình huống".

Chia sẻ với chúng tôi về sự giúp đỡ của cấp trên và đồng chí, đồng đội, Thiếu tá Đỗ Đình Khớ, Trợ lý Tuyên huấn, Ban Chính trị cho biết: “Mặc dù vẫn làm công tác tuyên truyền, nhưng thời gian đầu về nhận nhiệm vụ tại Ban CHQS huyện, tôi gặp rất nhiều khó khăn bởi đặc thù công tác tại cơ quan quân sự huyện khác nhiều so với đơn vị chủ lực. Hiểu được những khó khăn đó, lãnh đạo, chỉ huy Ban CHQS huyện An Lão luôn quan tâm, động viên, hướng dẫn tận tình, giúp tôi nhanh chóng làm quen và thành thạo công việc. Nhờ sự dìu dắt, giúp đỡ của chỉ huy các cấp và những người đi trước, sau hơn hai năm công tác, đến nay tôi luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao".

Có thể nói, các mô hình học tập và làm theo Bác ở Ban CHQS huyện An Lão thời gian qua đã đạt được hiệu quả thiết thực. Kết quả một phần được thể hiện ở việc chất lượng đội ngũ cán bộ không ngừng được nâng lên. Qua đánh giá, xếp loại, hai năm qua (2021, 2022), 100% cán bộ của đơn vị đều hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ. Đây chính là yếu tố quan trọng, là động lực để cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện An Lão không ngừng phấn đấu, ngày càng trưởng thành và tiến bộ, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, luôn nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tác giả: QUỲNH HOA

Nguồn tin: Báo Quân đội Nhân dân