Barca còn nợ Messi 52 triệu euro

Admin
Dù Lionel Messi đầu quân cho PSG, nhưng Barcelona vẫn chưa trả đủ tiền lương và thưởng cho ngôi sao người Argentina.

Messi trong màu áo của đội bóng mới- PSG 


Theo Sport, mùa giải 2020-2021, Messi và các đồng đội ở Barcelona đã đồng ý giảm lương để giảm gánh nặng tài chính cho CLB, bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Đích thân cựu chủ tịch Josep Bartomeu gặp cả đội để thuyết phục và thoả thuận với các cầu thủ nhằm giúp CLB vượt qua khủng hoảng. Theo đó, Barca thông qua phương án nợ các cầu thủ một phần lương, sẽ trả dần trong mùa giải 2021-2022, khi tình hình tài chính dần ổn định và Nou Camp mở cửa đón khán giả trở lại. Trong trường hợp của Messi, Barca vẫn còn nợ anh 52 triệu euro tiền lương.

Ngoài ra, Barca vẫn còn nợ Messi 39 triệu euro phí trung thành. Trong hợp đồng ký kết năm 2017 giữa hai bên có điều khoản Messi sẽ được trả 78 triệu euro cho lòng trung thành khi ở lại đội bóng xứ Catalan đến thời điểm tháng 2/2020. Do khó khăn tài chính, đội chủ sân Camp Nou mới chỉ trả một nửa khoản tiền này cho Messi vào tháng 6 năm ngoái, đồng thời giao hẹn thanh toán nốt nửa còn lại vào năm nay.

Như vậy, Barca vẫn còn nợ Messi tổng cộng 91 triệu euro. Dù ngôi sao người Argentina đã thành cầu thủ PSG, nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn có nghĩa vụ phải trả hai khoản này. Trong họp báo xác nhận chia tay Messi, tân chủ tịch Joan Laporta cho biết đội bóng không còn cách nào khác, do rào cản tài chính của La Liga, cùng như “thừa kế” khoản lợi nhuận âm 487 triệu euro ở mùa giải trước do Bartomeu và bộ sậu của mình để lại.

Sau khi rời Nou Camp, Messi bày tỏ sự thất vọng với cách làm việc của ban lãnh đạo Barca. Trong tin nhắn gửi tới các cầu thủ thân thiết trưởng thành từ lò đào tạo La Masia, trong đó có Gerard Pique, Cesc Fabregas,... tiền đạo 34 tuổi cho biết: "Tôi (Messi) không muốn rời đi nhưng CLB chẳng thể làm gì. Họ không còn tiền. Barca làm việc quá tệ. Họ không thể tái ký hợp đồng với tôi".

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo Tiền Phong