Barca đạt thỏa thuận với HLV Hansi Flick

Cao Hiếu
Cựu HLV Bayern và tuyển quốc gia Đức chuẩn bị thay thế Xavi dẫn dắt Barca.
hs-1716516195.jpg

Hansi Flick sắp dẫn dắt Barca.

Theo Sky Sports, Barcelona và Hansi Flick đã đạt thỏa thuận sơ bộ. Nhà cầm quân người Đức chuẩn bị dẫn dắt đội chủ sân Camp Nou từ mùa giải tới.

Hansi Flick từng gặt hái thành công khi dẫn dắt Bayern Munich. Ông giúp đội bóng xứ Bavaria giành cú ăn ba ở mùa giải 2020. Trong hành trình lên ngôi vô địch Champions League, Bayern của Flick đã vùi dập Barca với tỷ số 8-2 ở tứ kết.

Năm 2021, Hansi Flick rời Bayern, lên dẫn dắt tuyển Đức. Tuy nhiên, ông bị sa thải do thành tích yếu kém vào năm 2023.

Ghế nóng của Barca là chủ đề gây chú ý trong thời gian qua. Ban đầu, HLV Xavi thông báo sẽ từ chức vào cuối mùa 2023/24 nhưng lai đổi ý, sau cuộc nói chuyện với Chủ tịch Joan Laporta.

Chỉ vài ngày sau khi quyết định hoàn thành nốt một năm hợp đồng với Barca, chiến lược gia 44 tuổi có phát ngôn mang tính "công kích" đội bóng, cho rằng tài chính của Barcelona quá tệ, làm ảnh hưởng tới việc tăng cường sức mạnh. Chủ tịch Laporta cảm thấy "rất tức giận" và "thất vọng", và quyết định để Xavi rời đi ngay lập tức.

Theo tờ La Vanguardia, hợp đồng của Xavi với Barcelona còn thời hạn tới hè 2025. Nếu sa thải nhà cầm quân người Tây Ban Nha thời điểm này, CLB xứ Catalonia mất tới 15 triệu euro.

Đáng chú ý, Xavi sẽ nhận khoảng 7 triệu euro, còn một nửa số này thuộc về dàn cộng sự. Barca đang hy vọng Xavi, với "tư cách là một người con gắn bó lâu năm với CLB", sẽ từ bỏ số tiền đền bù này. Khi ấy, CLB sẽ chỉ tốn khoảng 7 triệu euro trả cho ban huấn luyện.